Xử Lý Lỗi Phần Mềm Và Kỹ Thuật

Đây là bộ tài liệu hướng dẫn sử dụng hoàn toàn miễn phí của DanTriSoft giúp người cần dễ dàng học và áp dụng được mọi lúc mọi nơi. Riêng với nhu cầu cần nhân sự DanTriSoft coaching hỗ trợ 1:1, cầm tay chỉ việc để làm đúng ngay từ đầu thì hãy mua: Dịch vụ hỗ trợ và hướng dẫn.


1. Thông tin đăng nhập không hợp lệ

Khi đăng nhập vào phần mềm tại website www.DanTriSoft.vn, bạn gõ tên mã gian hàng, tên đăng nhập và mật khẩu thì báo thông tin đăng nhập không hợp lệ như ảnh... để xử lý lỗi này, hãy xem cách làm cụ thể bên dưới.
Thông tin đăng nhập không hợp lệ
Thông tin đăng nhập không hợp lệ, vui lòng thử lại

Nguyên nhân

Nguyên nhân 1: Gian hàng sử dụng phần mềm đã hơn 30 ngày không thực hiện bất cứ nghiệp vụ nào như là lưu/thêm/xóa hóa đơn thì logic tool tự động hiểu rằng gian hàng không còn nhu cầu sử dụng nên tự động xóa. Đây là quy định của phần mềm miễn phí chỉ để dành tặng người có nhu cầu thật, còn không có nhu cầu cần xóa đi để nhường chỗ cho người có nhu cầu thật. Nếu có nhu cầu dùng lại thì phải đăng ký sử dụng lại từ đầu.

Cách xử lý: Gian hàng đã bị xóa theo mô tả trên thì chỉ có cách duy nhất là khởi tạo lại mới hoàn toàn bằng cách vào xem và làm theo hướng dẫn: phần mềm bán hàng miễn phí. Lưu ý với kẻ khôn lỏi nếu tiếp tục đăng ký thì hệ thống sẽ tự động xóa gian hàng theo danh sách blacklist, nên kẻ khôn lỏi đừng đăng ký vì chỉ mất thời gian.

Nguyên nhân 2: Thông tin đăng nhập không chính xác gồm Mã gian hàng, Tên đăng nhập và Mật khẩu hoặc server bản miễn phí sử dụng thời gian dài (thường hơn 3 tháng) bị lỗi. Lời khuyên là xác định kinh doanh lâu dài thì nên nâng cấp bản quyền để server ổn định dùng ổn định, mọi dữ liệu giữ nguyên vẹn hoặc chọn ghi sổ thủ công cho tiện.

Cách xử lý:

Với phần mềm bản quyền luôn được hỗ trợ hoàn toàn miễn phí trong suốt quá trình sử dụng là cam kết của DanTriSoft bản quyền.

Với phần mềm miễn phí phí hỗ trợ là 300.000đ/lần chuyển khoản theo thông tin bên dưới với nội dung: dich vu ho tro và sau đó nhắn tin đến Zalo để 0906799838 được xử lý nhanh. Hoặc nâng cấp bản quyền để hỗ trợ trong suốt quá trình sử dụng hoặc không sử dụng phần mềm nữa.
Ông bà dạy "có qua có lại mới toại lòng nhau" là vậy

Nguyên nhân 3: Gian hàng lách nâng cấp bản quyền như liên tục đăng ký dùng thử 30 ngày (thực tế có gian hàng đăng ký dùng thử đến 13 lần cho 13 tháng liên tiếp), đăng ký nhiều gian hàng miễn phí, xóa hóa đơn/thanh lý chứng từ khi doanh thu vượt mức 35 triệu/tháng, order - bán hàng - in bill nhưng không lưu để doanh thu không ghi nhận nhằm luôn dưới 35 triệu/tháng... tool tự động sẽ phát hiện vấn đề này tự động, thì phần mềm sẽ tạm ngưng đến khi được nâng cấp bản quyền hoặc trong 3 ngày sẽ xóa trắng và thông tin đăng ký của gian hàng được đưa vào blacklist vĩnh viễn không tạo được. 

Hãy liên hệ hotline/zalo 0906.799.838 để đăng ký mua bản quyền phần mềm, bản quyền được kích hoạt trong 5 phút. Bạn thấy phần mềm DanTriSoft giá quá rẻ và phù hợp thì nâng cấp bản quyền, hoặc tìm phần mềm khác dùng.

DanTriSoft có giá trị cốt lõi "nói thật làm thật" nên từ chối phục vụ kẻ khôn lỏi, kẻ khôn lỏi hãy chọn phần mềm khôn lỏi, nơi của khôn lỏi để hợp tác và sử dụng dịch vụ của nhau vì giống nhau cách kinh doanh là khôn lỏi.


Tâm tình: Đừng quá khôn lỏi vì khôn lỏi không giúp giàu có bền vững!

Rất nhiều quán cafe, quán ăn, nhà hàng, quán bida, karaoke, chủ cửa hàng dùng thử DanTriSoft 30 ngày không giới hạn doanh thu, qua tháng thứ 2 doanh thu hơn 35 triệu/tháng (DanTriSoft miễn phí cho quán có doanh thu dưới 35 triệu/tháng), lẽ ra nên nâng cấp bản quyền gói 2 triệu được khuyến mãi dùng được 2 năm (tức chỉ 83.000đ/tháng - giá quá rẻ) lại không mua dùng, mà vào xóa hóa đơn, thanh lý chứng từ để giảm doanh thu lách mua bản quyền và tiếp tục dùng miễn phí xem lập trình phần mềm DanTriSoft là khù khờ.

Khi hệ thống ngưng/xóa gian hàng thì rất bất tiện, làm kinh doanh nên mình kiếm được cơm thì cũng nên để DanTriSoft có tí cháo với bản quyền với giá quá rẻ 2 triệu cho 2 năm sử dụng - giá rẻ nhất thị trường, như vậy 2 bên cùng có lợi win - win nhé. DanTriSoft chọn kinh doanh tử tế mà gặp đối tượng khôn lỏi, lách bản quyền kiểu này thì thật là đau lòng lắm.

Theo anh Cao Trung Hiếu - sáng lập và điều hành DanTriSoft
Sài Gòn tháng 10/2023

Với phần mềm miễn phí nếu 30 ngày liên tục không phát sinh bán hàng sẽ tự động xóa gian hàng (xóa khỏi hệ thống để nhường chỗ cho người có nhu cầu thật). Nếu bạn muốn sử dụng lại phần mềm bán hàng miễn phí thì vào link sau làm theo hướng dẫn để lấy dùng: phần mềm tính tiền miễn phí.

Nói cho rõ hiểu cho đúng:

- Phần mềm bán hàng miễn phí DanTriSoft dành tặng quán/shop nhỏ có doanh thu dưới 35 triệu/tháng, bản miễn phí được tặng từ năm 2015 đến nay và luôn vậy.

- Phần mềm bán hàng dùng thử DanTriSoft full tính năng có thời gian dùng thử lên đến 30 ngày là thời gian lâu nhất trên thị trường để dùng thử rồi mới tin còn nhiều phần mềm khác chỉ cho dùng thử từ 7 - 15 ngày.

- Phần mềm bản quyền vĩnh viễn DanTriSoft có chức năng cao cấp, không giới hạn doanh thu và người dùng... Phần mềm bản quyền là nguồn thu chính để DanTriSoft tái đầu tư để nâng cấp chất lượng ngày tốt hơn mỗi ngày, mỗi ngày. Phần mềm có chất lượng tốt như hôm nay là nhờ những người chủ mua bản quyền, tiền đó được đầu tư tiếp tục phát triển sản phẩm, dùng ổn định hơn, hỗ trợ nhanh chóng hơn, giá bán rẻ hơn, hậu mãi tốt hơn...

Thời gian qua xuất hiện nhiều chủ gian hàng khôn lỏi ma mãnh chỉ nhằm lách bản quyền như liên tục đăng ký dùng thử 30 ngày (thực tế có gian hàng đăng ký dùng thử đến 13 lần cho 13 tháng liên tiếp), xóa hóa đơn/thanh lý chứng từ khi doanh thu vượt ngưỡng 35 triệu..., nay DanTriSoft đã tạo Tools tự động để ngăn chặn việc này, nhằm loại bỏ sự khôn lỏi và ma mãnh ấy. DanTriSoft lấy giá trị kinh doanh cốt lõi là "nói thật làm thật" và phụng sự những doanh chủ tử tế mong muốn phát triển kinh doanh vững bền. Còn với những kẻ khôn lỏi, ma mãnh hãy tránh xa DanTriSoft, đừng sử dụng phần mềm DanTriSoft nữa vì trước sau cũng bị xóa mà không báo trước.

Cảm ơn bạn đã tin tưởng, đồng hành cùng DanTriSoft vì sự nghiệp kinh doanh phát triển vững bền trên nền tảng kinh doanh tử tế. Và nói thẳng những kẻ khôn lỏi đừng dùng DanTriSoft, chúng tôi từ chối phụng sự kẻ khôn lỏi.

P/s: Tử tế, thân thiện với những kẻ khôn lỏi, ma mãnh là chưa có trí sáng. Thêm nữa khi làm chủ mà ma mãnh, khôn lỏi thì làm sao nhân viên tâm phục khẩu phục, làm sao để sự nghiệp kinh doanh phát triển bền vững được!

Theo anh Cao Trung Hiếu - sáng lập và điều hành DanTriSoft


DanTriSoft là phần mềm có thời gian dùng thử 30 ngày, khi hết hạn dùng thử sẽ tự động chuyển về bản miễn phí vĩnh viễn cho quán/shop nhỏ. Lẽ dĩ nhiên nguồn thu chính của DanTriSoft là bản quyền nhưng có không ít người chủ quán mỗi tháng đăng ký dùng thử lại để có 30 ngày dùng không giới hạn, thiết nghĩ thời gian người chủ dùng để đăng ký lại mỗi tháng như vậy là tủn mủn và lãng phí, vì khi thấy phù hợp thì chỉ cần mua bản quyền vĩnh không cần gia hạn hàng năm, không tốn thêm chi phí khác.

DanTriSoft lựa chọn con đường đi đến thành công bằng sự tử tế

Mô tả đặc điểm khác nhau giữa miễn phí (Free) và bản quyền (Premium)

Lưu ý:
» Phần mềm miễn phí (Free) có chức năng cơ bản cho quán/shop nhỏ, nhằm hỗ trợ công cụ quản lý để kinh doanh thành công hơn, lớn mạnh hơn.
» Phần mềm bản quyền (Premium) là bản full tính năng dành cho quán/shop vừa và lớn, có nhu cầu quản lý kinh doanh chặt chẽ, phòng thất thoát.

Tính năng/tiện ích

Bản miễn phí
Free


Bản quyền
Premium

1. Bán hàng, thêm - sửa - xóa, chiết khấu, giảm giá, in hóa đơn thanh toán

- Có

- Có

2. Báo cáo doanh thu theo ngày, tháng, năm, báo cáo chi tiết hàng bán, có 11 báo cáo doanh thu dành cho người quản lý

- Có

- Có

3. App xem báo cáo kinh doanh bằng điện thoại trên Android và iOS

- Có

- Có

4. App order tính tiền bằng điện thoại F&B cho nhân viên phục vụ trên Android và iOS

- Có

- Có

5. Phân quyền phần mềm, kiểm soát chặt chẽ người sử dụng.

- Có

- Có

6. Số lượng nhân sự dùng phần mềm để phục vụ công việc

- Không giới hạn

- Không giới hạn

7. Số lượng khách hàng, nhà cung cấp được lưu trữ phần mềm

- Không giới hạn

- Không giới hạn

8. Số lượng bảng giá bán dành riêng cho từng khách hàng, nhóm khách hàng để tự động tính giá

- Không giới hạn

- Không giới hạn

9. Doanh thu bán hàng trong một tháng của một phần mềm

Doanh thu bán hàng tối đa là 35 triệu/tháng.

- Không giới hạn

10. Quản lý kho hàng, nhập/xuất/tồn, tính giá vốn, báo cáo kho hàng, in mã vạch. Tính định lượng món ăn/thức uống, tính giá vốn thành phẩm với mảng F&B. Quản lý thu chi, quản lý công nợ phải thu, công nợ phải trả, dòng tiền, báo cáo chi phí, báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh


- Không
30 ngày dùng thử

- Có

11. Quản lý chương trình khuyến mãi tự động, khuyến mãi theo hàng hóa, khuyến mãi theo hóa đơn, khuyến mãi theo combo, khuyến mãi theo giờ vàng, thẻ VIP tích điểm - đổi điểm. 


- Không
30 ngày dùng thử

- Có

12. Hỗ trợ hướng dẫn 1:1 trong suốt quá trình sử dụng


- Tự học

- Có

13. Sử dụng hệ thống máy chủ server cho phần mềm, đảm bảo quá trình vận hành và dữ liệu


- Server miễn phí
Chức năng cơ bản

- Server bản quyền
Ổn định bền bỉ
Phần mềm miễn phí DanTriSoft tặng cơ sở nhỏ, với quy mô lớn hãy dùng bản quyền để ổn định

Được bắt đầu viết từ năm 2014 và liên tục cập nhật cho đến nay, ebook Bán Cà Sao Phê được anh Cao Trung Hiếu là người sáng lập và điều hành DanTriSoft chia sẻ với mong muốn cung cấp những kiến thức đúng và kinh nghiệm thực tiễn để kinh doanh quán thành công. Đọc ebook tại website www.banCAsaoPHE.com
Ebook Bán Cà Sao Phê

2. Không kết nối được server online

Đã sử dụng phần mềm bán hàng miễn phí DanTriSoft bình thường thì hôm nay khi đăng nhập vào thì không đăng nhập được hoặc truy cập được nhưng rất chậm hoặc bị chập chờn (lag) hoặc phần mềm để trạng thái đang tải mà không hoạt động hoặc thông báo lỗi bảo trì... Bài này sẽ giải thích nguyên nhân và cách xử lý như thế nào để phần mềm hoạt động được ổn định?
Khi đăng nhập thì hiện thông báo "Không kết nối được server Online"
Nguyên nhân:

Một95% lỗi là đến từ nguyên nhân này là do internet gặp trục trặc, không vào được internet. Hãy kiểm tra bằng cách mở trang báo như Vnexpress, Tuổi Trẻ, Thanh Niên, Vietnamnet... xem có kết nối được không, không mở Youtube vì có thể trình duyệt đang nhớ caches. Nếu không kết nối được thì nguyên nhân là vì trục trặc internet, bạn hãy liên hệ ngay với nhà cung cấp dịch vụ internet để được hỗ trợ khắc phục sớm. Hoặc có trường hợp chính máy tính bị lỗi không nhận được internet vì các máy tính khác hay điện thoại vẫn truy cập  internet bình thường. Khi đó bạn hãy kiểm tra lại dây kết nối mạng từ moderm mạng đến máy tính và hãy thử khởi động lại máy tính, sau đó hãy thử kết nối lại internet.

- Hai, ngày/tháng/năm của máy tính bị lỗi không đúng với ngày thực tế. Ví dụ có trường hợp ngày giờ của máy tính ghi nhận là năm 2009 thì chắc chắn server sẽ báo lỗi, không cho đăng nhập vì khác với ngày giờ hệ thống. Chỉ cần chỉnh lại ngày/tháng/năm và giờ cho đúng với hiện tại, sau đó cho khởi động lại máy tính là hết lỗi.

- Ba, hệ thống server của Dân Trí Soft gặp sự cố, thông thường sự cố này diễn ra trong 1 - 10 phút và được kỹ sư của Dân Trí Soft xử lý. Do đó, nếu không có quá gấp, bạn hãy chờ sau 5 - 10 phút và đăng nhập lại. Bạn có thể kiểm tra bằng cách vào trình duyệt và vào web www.DanTriSoft.vn, nếu không đăng nhập vào được tức là hệ thống server của DanTriSoft đang gặp sự cố, cần chờ 5 - 10 phút để hệ thống DanTriSoft tự động khắc phục.

- Bốn, máy tính gặp lỗi không kích hoạt được .NET Framework: đây cũng là nguyên nhân khá phổ biến với máy tính dùng Windows 10, có thể do phần mềm nào đó đã tắt đi .NET Framework mà bạn không hề biết. Vì vậy, cách xử lý là kích hoạt lại .NET Framework là xong, đây là hướng dẫn cách kích hoạt .NET Framework trên Windows 10. Thiếu .NET Framework sẽ dẫn đến tình trạng phần mềm hoạt động rất chậm, cảm giác bị lag và kể cả không vào được phần mềm.

- Năm, nếu máy tính đang sử dụng Windows 7 thì rất có thể bản Windows 7 đã bị lỗi vì Microsoft đã  chính thức là không hỗ trợ với Windows 7 kể từ ngày 14/01/2020. Do đó, cần cập nhật lên Windows 10 cho máy tính. Bạn có thể tự làm theo hướng dẫn cách nâng cấp từ Windows 7 lên Windows 10, hoặc dùng cách tạm thời là cập nhật fix lỗi của Windows 7, hoặc để nhanh hơn thì gọi kỹ thuật cài đặt Windows hoặc mua dịch vụ hỗ trợ nâng cấp Win7 lên Win10 của Dân Trí Soft tại dịch vụ hỗ trợ nhanh.

- Sáu, Windows máy tính bị lỗi/sự cố: có hàng tỉ nguyên nhân khiến cho Windows máy tính bị lỗi/sự cố mà thông thường là do máy tính bị dính virut (máy tính không cài phần mềm diệt virut bản quyền), cũng có thể là trong quá trình sử dụng nhân sự đã vô tình làm gì đó khiến Windows bị lỗi (ví dụ: cho update Windows trong khi máy tính chỉ dùng bản crack thôi)... Với nguyên nhân này thì có cách duy nhất là cài đặt lại Windows và sau đó cài lại Dân Trí Soft theo các hướng dẫn ở web: hướng dẫn cài đặt ứng dụng bán hàng DanTriSoft, vì dữ liệu được lưu trữ điện toán đám mây (cloud) nên khi cài lại phần mềm dữ liệu sẽ được tự động cập nhật về máy tính mà không mất mát bất kỳ thông tin gì, đây là một ưu điểm của công nghệ cloud.

Giải pháp tạm thời xử lý nhanh để có thể bán hàng tiếp tục: những trường hợp được nêu ở trên đều được giải thích nguyên nhân gốc là do đâu, nên để giải quyết tận gốc thì cần truy theo nguyên nhân đó mà xử lý. Tuy nhiên vì trường hợp này quá gấpcần có thể bán hàng được ngay để không làm gián đoạn công việc thì dưới đây là giải pháp tình thế tạm thời.

Giải pháp chuyển Dân Trí Soft sang trạng thái dùng Offline, tức không cần internet, để sử dụng tạm thời: hướng dẫn sử dụng bán hàng khi bị mất internet, internet chập chờn hoặc server gặp sự cố.

Để phần mềm hoạt động nhanh hơn thì cần đảm bảo các yếu tố:

- Một là, máy tính có cấu hình càng mạnh, được tối ưu tốt, không bị dính virut thì phần mềm càng nhanh.

- Internet càng mạnh thì phần mềm càng nhanh khi dùng online, còn khi chuyển sang chế độ offline thì không phụ thuộc vào internet.

- Sử dụng phần mềm Dân Trí Soft đúng chỉ dẫn thì tính ổn định càng cao.

- Nếu máy tính dùng Windows 10 hãy update bản mới nhất theo hướng dẫn: update Windows 10.

3. Dữ liệu đã tồn tại, vui lòng nhập lại

Khi thêm mới thì hiện thông báo "Dữ liệu đã tồn tại, vui lòng nhập lại".


Nguyên nhân: "Dữ liệu đã tồn tại" tức là mã hàng hóa/mã khách/mã NCC... đã tồn tại/đã có/đã được khai báo ở phần mềm DanTriSoft.

Cách xử lý: Khai báo lại thông tin mã hàng hóa/mã khách/mã NCC... khác và đảm bảo chưa được khai báo ở phần mềm là được.

4. Hiển thị từ ngữ khó hiểu, tối nghĩa

Khi sử dụng phần mềm Dân Trí Soft bằng trình duyệt web (Chrome, Cốc Cốc) thì hiển thị những từ ngữ hoặc thông báo khó hiểu/vô nghĩa như tiếng Anh, tiếng Trung, Hàn, Nhật.... Nguyên nhân là do trình duyệt đang có chế độ tự động dịch ngôn ngữ, ví dụ ảnh bên dưới là trình duyệt Cốc Cốc đang tự động dịch ngôn ngữ. Cách xử lý: tắt chế độ tự động dịch ngôn ngữ.
Lỗi hiển thị từ ngữ khó hiểu vì trình duyệt tự động dịch thuật
Tính năng dịch trang web trên Chrome, Cốc Cốc có thể là một tính năng vô cùng tiện lợi đối với nhiều người dùng nhưng do được kích hoạt tự động nên khiến nhiều người dùng cảm thấy khó chịu, do đó việc tắt tính năng dịch trang web trên Google Chrome là vô cùng cần thiết nếu không muốn bị làm phiền.
Trình duyệt Chrome dịch tự động trang web tiếng Việt và gây hiểu nhầm cho người đọc

Cách 1: Click chọn vào biểu tượng dịch ở thanh trình duyệt > nhấn vào biểu tượng tam giác tại mục Nope > chọn Never translate (ngôn ngữ đang hiển thị) để bỏ dịch ngôn ngữ đó hoặc nhấn Never translate this site (không dịch trang web này).
Nhấn vào chọn Never translate this site (Không dịch trang web này) ở trình duyệt Chrome
Tắt chức năng tự động dịch của trình duyệt Cốc Cốc

Cách 2: Chỉnh sử trong cài đặt của trình duyệt Chrome.

Bước 1: Tại giao diện Chrome, bạn nhấn biểu tượng Menu (ba dấu gạch hoặc ba dấu chấm) > click chọn Settings (Cài đặt).
Bước 2: Kéo xuống dưới và chọn mục Show advanced settings (hiển thị cài đặt nâng cao).
Bước 3: Kéo xuống và tìm mục Language (Ngôn ngữ), sau đó bỏ tick chọn mục Offer to translate pages that aren't in a language you read (Đề xuất dịch các trang tiếng nước ngoài mà bạn không hiểu)
Mở lại trang web, bạn sẽ không còn thấy đề xuất dịch hiển thị nữa.
Chrome cũng như trình duyệt như CocCoc, Firefox đều hỗ trợ người dùng dịch các trang web nước ngoài để thuận tiện hơn trong việc đọc và tìm hiểu các nội dung trên trang. Nhưng đó chỉ là một trong những tính năng nổi bật mà Chrome hỗ trợ cho người dùng, bởi bạn còn có thể đổi ngôn ngữ Google Chrome hay gõ tiếng việt trên Google Chrome cũng như CocCoc... nhiều người biết cách tối ưu sử dụng cũng hay dùng các bộ phím tắt Google Chrome để cải thiện các thao tác truy cập.

5. Không in được hóa đơn bằng website

Hôm qua tôi vẫn in hoá đơn bình thường, không biết tại sao hôm nay lại không in được hóa đơn.
Khi nhấn In hóa đơn thì không thực hiện được
Nguyên nhân:

- 99% nguyên nhân là trình duyệt web chặn poup trang in ấn của DanTriSoft nên không thể in hóa đơn được nữa. Xem hướng dẫn: Cách bỏ chặn, cho phép cửa sổ Pop-up trong Google Chrome.

- Nếu bạn thay đổi mẫu in của phần mềm thì có thể đây là nguyên nhân khiến không in ấn được. Sửa lỗi bằng cách làm theo hướng dẫn sau để cập nhật lại hóa đơn cho đúng: Chỉnh mẫu in, khổ in phần mềm.

6. Lọc trùng mã hàng trong Excel

Khi import danh sách hàng hóa, giá bán, khách hàng, nhà cung cấp... vào phần mềm thì nguyên tắc bắt buộc là các phần mã, ví dụ mã hàng hóa, mã khách hàng, mã nhà cung cấp không được trùng nhau, vì mã là thuộc tính duy nhất (unique) với phần mềm. Do đặc điểm này mà file excel có mã trùng sẽ không import được vào phần mềm. Bài này sẽ hướng dẫn cách đơn giản để lọc trùng trong excel 2007, 2010, 2013, 2016, 2019 trước khi import vào phần mềm.

Ta sử dụng bản thống kê hàng hóa sau làm ví dụ.
Bản kê danh sách hàng hóa làm ví dụ lọc giá trị trùng nhau ở file excel

Các bước thực hiện

Bước 1: Bôi đen phần giá trị cần lọc, tại ví dụ này chúng ta bôi đen cột mã hàng.
Bôi đen các giá trị của cột cần lọc giá trị trùng

Bước 2: Chọn mục Home, tìm ở nhóm Styles của trang tính, chọn nút Conditional Formatting, tiếp tục chọn Highlight Cells Rules, chọn Duplicate Value.
Home >> Conditional Formatting >> Highlight Cells Rules >> Duplicate Values

Bước 3: Trong bảng hiện ra, Values with sẽ có chuỗi các sự lựa chọn màu sắc để các giá trị trùng được hiển thị nổi bật hơn. Còn ở mục bên cạnh, nếu chọn Unique, excel 2010 sẽ hiển thị giá trị tồn tại duy nhất trong chuỗi dữ liệu chúng ta bôi đen
Unique để lọc giá trị duy nhất

- Để dùng hàm lọc trùng trong Excel, ta chọn Duplicate, rồi Ok. Và đây là cách excel 2010 hiển thị giá trị trùng sau khi lọc bằng màu sắc nổi bậc. Đến lúc này bạn chỉ cần thay đổi các mã hàng trùng nhau để không trùng nữa, rồi nhấn Lưu là file excel đã chuẩn để dễ dàng import vào Dân Trí Soft.
Sau khi lọc, giá trị trùng được excel 2010 hiển thị nổi bật bằng chữ đỏ, đổ ô màu đỏ

Bằng 3 bước hướng dẫn cơ bản, rất mong công cụ lọc trùng trong excel hay giá trị tồn tại duy nhất sẽ đơn giản và dễ dàng hơn với các bạn sử dụng Excel. Nếu các bạn có bất kỳ thắc mắc gì có thể comment ngay dưới bài viết này để chúng tôi có thể giải quyết mọi thắc mắc của bạn trong thời gian sớm nhất.

Ngoài ra, các bạn còn có thể theo dõi video sau đây để có thể biết thêm một cách nữa xử lý dữ liệu trùng lặp:


7. Máy in bill kiêm máy in mã vạch

Khi muốn máy in bill in được mã vạch, ngược lại máy in mã vạch in được bill thanh toán thì bài viết này sẽ nói rõ.
Máy in bill và máy in mã vạch

Một, để sử dụng được máy in thì bắt buộc phải cài đúng driver của máy in. Cài sai driver thì máy in không hoạt động, cài nhầm driver (lấy driver máy này cài cho máy khác, tức không đúng mã máy) thì có thể vẫn hoạt động nhưng không đúng ví dụ máy vẫn in nhưng không tự động cắt giấy chẳng hạn. Khi cài driver sẽ có tên máy in trong hệ thống máy tính.

Nguyên tắc kiểm tra máy in có còn dùng được hay không
Hai, tiếp theo mỗi máy in được nhà sản xuất gán cho công năng chính, ví dụ máy in bill thì chỉ in được hóa đơn thanh toán mà không in được tem mã vạch do không có "con mắt" đọc được tem, nếu không cần đọc con tem mà in như in bill thì vẫn bình thường tức in trang dài như bill thanh toán. Còn máy in mã vạch là chuyên dùng cho in barcode là nhờ có "con mắt" đọc tem, với máy in tem mã vạch thì để tiết kiệm thì có thể "tự chế" để nó có thể in được cả hóa đơn, bản chất việc tự chế này là vô hiệu hóa con mắt đọc mã vạch để biến nó thành máy in nhiệt bình thường nên gần như máy in barcode nào cũng có thể tự chế việc này được.

Việc tự chế này khá rắc rối và làm nhiều bước, nó thuộc ở phần setup các cấu hình trong driver máy in barcode, mỗi máy lại có cách cấu hình khác nhau, với người dùng phổ thông thì không nên làm, vì về sự hiệu quả thì chỉ cần bỏ thêm 1 - 2 triệu là đã có ngay máy in bill chuyên dụng rồi, máy nào chuyên dụng chức năng của máy đó. Nếu bạn cứ muốn máy in mã vạch kiêm nhiệm cả in hóa đơn thì chịu khó nhờ bên bán máy móc hỗ trợ, riêng Dân Trí Soft bán máy in mã vạch cũng nói rõ từ đâu là không hỗ trợ đa chức năng như vậy vì thời gian, chi phí hỗ trợ sẽ tốn kém cho người sử dụng và cả người bán là hơn nhiều so với việc mua cái máy in chuyên dụng.


8. Chuyển offline sang online

Anh ơi em đang dùng bản miễn phí bản offline cũ từ 2015 đến nay, giờ chuyển sang bản phần mềm quản lý miễn phí online này có được không? Cảm ơn anh.
Trả lời:

Một là, được và Dân Trí Soft khuyến khích chuyển sang bản online để nhận được nhiều lợi ích hơn đến người dùng.

Hai là, để khởi tạo phần mềm quản lý bán hàng miễn phí vĩnh viễn này, hãy xem hướng dẫn:

Bước 1: Mở trình duyệt website, vào DanTriSoft.vn và click vào Đăng ký để khởi tạo phần mềm miễn phí.
Truy cập DanTriSoft.vn và click vào Đăng ký
Bước 2: Khai báo thông tin gian hàng để đăng ký sử dụng (khởi tạo phần mềm).

Lưu ý:
Mã gian hàng: viết liền, không dấu, không kí tự đặc biệt (nên đặt mã gian hàng là số di động hoặc tên cửa hàng viết liền không dấu, ví dụ mã gian hàng 0906799838 hay mã gian hàng aloshop, tenshop, tencongty).
Tên gian hàng (tên cửa hàng, tên quán, tên công ty): là tên đầy đủ của cửa hàng, shop, quán, công ty.
Email đăng ký: bắt buộc phải đúng và mỗi email chỉ được đăng ký khởi tạo để nhận một phần mềm miễn phí.
Khai báo thông tin gian hàng, tên gian hàng, địa chỉ, tài khoản, mật khẩu
- Để thay đổi tên, địa chỉ, số điện thoại của cửa hàng/shop/quán, bạn phải đăng ký phần mềm thành công sau đó đăng nhập vào phần mềm bằng web, rồi vào Hệ thống >> Quản lý chi nhánh >> nhấn Sửa và đổi lại thông tin và lưu. Sau đó cho đăng xuất rồi đăng nhập lại để mẫu in bill được cập nhật thông tin.
Thay đổi tên, địa chỉ, số điện thoại cho cửa hàng/shop/quán để thể hiện bên ngoài phiếu thanh toán...
Chú ý: tất cả các thông tin đều được thay đổi cho phù hợp với nhu cầu, chỉ có Mã chi nhánh là được cố định, vì đây là định danh duy nhất trên hệ thống. Để dễ hiểu thì đây chính là số CMND/căn cước công dân của mỗi người là duy nhất vậy, nếu muốn thay đổi mã chi nhánh thì chỉ có cách khởi tạo lại một gian hàng mới hoàn toàn (tạo một phần mềm mới).

9. Cách chuyển từ offline lên online

Anh cho em hỏi em đang dùng bản phần mềm miễn phí vĩnh viễn offline cũ - cài đặt trên máy tính thì có dùng đồng hành bản mới online được không, vì bản mới hôm nay mới cài song lên chưa nhập được mã hàng. Cho e hỏi có chuyển các mã từ bản cũ sang bản mới được không vì em dùng chung một máy tính. Bây giờ mà nhập mã lại từ đầu thì phê lắm. Xin được chỉ dẫn e cảm ơn!
Trả lời:

Chuyển đổi dữ liệu từ bản offline sang bản phần mềm mới online bằng cách xuất dữ liệu cũ ra file excel và import vào phần mềm online mới, hoặc làm mới từ đầu cho phần mềm online này. 

- Vì công nghệ của phần mềm offline và online là khác nhau, giống như là công nghệ từ xe máy chuyển lên máy bay vậy, nên đã chuyển sang máy bay thì cần nỗ lực học và áp dụng, còn thấy quá khó thì hãy quay lại chiếc xe máy để dùng vì bản chất đều là phần mềm miễn phí của Dân Trí Soft cả, bạn không mất bất kỳ Việt Nam đồng nào.

- Còn nếu mong muốn được nhân sự Dân Trí Soft hỗ trợ nhanh 1:1 thì tham khảo mua dịch vụ Hỗ trợ 1:1.

10. Xử lý khi mất mạng internet

Phần mềm quản lý bán hàng miễn phí DanTriSoft dùng rất tốt, nhưng vấn đề đáng lo là lúc phần mềm bị gián đoạn (bị lỗi server, mất mạng internet,...) thì việc bán hàng sẽ bất tiện hơn. Để giải quyết cho vấn đề này thì sẽ làm như thế nào?
Trả lời:

Tất cả phần mềm online trả phí (ví dụ Kiotviet, Sapo, Cukcuk, Maybanhang, Suno...) hay miễn phí 0 đồng DanTriSoft đều công nghệ cloud (điện toán đám mây), tức dùng dịch vụ server chuyên nghiệp, cấu hình mạnh, data center chuẩn ISO. Với phần mềm bán hàng miễn phí DanTriSoft đang chọn dùng server Google cloud được đảm bảo về tính bảo mật và ổn định cho dịch vụ server. Vì vậy server cloud bị lỗi là điều hiếm khi xảy ra, tuy nhiên nhà cung cấp server cũng chỉ cam kết server ổn định 99,9% tức vẫn có tình trạng server bị gián đoạn, nhưng xác suất này nhỏ, hơn nữa Google có khả năng phục hồi hệ thống nhanh.

Việc dùng phần mềm online, công nghệ cloud nếu mất internet thì cách nhanh chóng nhất là hãy dùng tạm 3G, 4G hoặc kết nối tạm thời với một sóng wifi nào còn đang hoạt động. Và nhanh chóng khắc phục tình trạng internet để ổn định sử dụng, việc này nằm chức năng của phần mềm bán hàng miễn phí DanTriSoft.

Còn nếu muốn dùng phần mềm khi mất mạng internet vẫn dùng được thì có 2 hướng thực hiện:

+ Hướng một, là dùng phần mềm thuần offline, cài đặt trực tiếp ở máy tính, không phụ thuộc vào internet, hãy tham khảo phần mềm bán hàng offline DanTriSoft.

+ Hướng hai, là dùng chức năng bán hàng offline tạm thời theo hướng dẫn của phần mềm miễn phí này thì vẫn dùng được khi bị mất hoàn toàn internet, khi có internet hệ thống sẽ yêu cầu đồng bộ dữ liệu giữa offline và online.

11. Không hiển thị sơ đồ khu vực/phòng bàn

Sau một hồi thiết lập phần mềm lĩnh vực F&B, sau đó ra màn hình bán hàng thì không thấy phần sơ đồ khu vực - phòng bàn (ảnh dưới), tôi đã thiết lập chỗ nào sai và muốn có lại sơ đồ khu vực - phòng bàn thì làm thế nào?
Không thấy hiển thị mục sơ đồ khu vực - phòng bàn sau khi thiết lập chỗ nào đó
Cách xử lý:

- Ảnh trên thể hiện việc đã thiết lập phần mềm sang chế độ bán hàng nhanh (takeaway) nên không cần hiển thị sơ đồ khu vực - phòng bàn. 

- Muốn chuyển về chế độ bán hàng có sơ đồ khu vực phòng bàn thì làm như sau: vào menu Hệ thống >> Cấu hình hệ thống: nhấn vào tab Thiết lập cấu hình, tại đây sẽ thấy có nút check chọn Take away, ta chỉ cần bỏ check chọn này rồi nhấn nút Lưu ở bên dưới để hoàn tất. Sau khi nhấn Lưu, click qua menu Bán hàng để thấy hiển thị sơ đồ khu vực - phòng bàn.
menu Hệ thống >> Cấu hình hệ thống: nhấn vào tab Thiết lập cấu hình
Hiển thị sơ đồ Bàn/phòng là như giao diện này, có 2 tab rõ ràng là tab Bàn/phòng và tab Thực đơn

12. Lỗi phát sinh khi order bằng điện thoại

Trường hợp 1: Vẫn vào được app order bằng điện thoại nhưng các món order lại không hiển thị giá bán dù rằng món hàng đó đã khai báo giá bán, trên máy tính có giá bán.

Nguyên nhân: 99% lỗi này là vì chưa liên kết bảng giá. 

Cách xử lý như sau: vào menu Danh mục >> Liên kết bảng giá >> chọn các thông tin để mapping đúng nhu cầu, sau đó nhấn Lưu để hoàn tất. Sau đó cho thoát ứng dụng order bằng điện thoại và đăng nhập lại để bảng giá được cập nhật vào ứng dụng.
Chọn Liên kết bảng giá để mapping thông tin cho đúng với yêu cầu
Trường hợp 2: Khi dùng ứng dụng order bằng điện thoại và cho lệnh in chế biến báo bếp thì thông báo "Không kết nối được máy in, vui lòng kiểm tra lại".
Khi in ấn thì hiện thông báo này trên điện thoại
Giải thích:

(1) Cần hiểu nguyên lý của app order bằng điện thoại: 

- Ứng dụng order trên điện thoại sẽ giao tiếp với ứng dụng bán hàng của DanTriSoft được cài đặt trên máy tính thông qua phương thức internet, do đó máy tính thu ngân và điện thoại phải có internet hoặc 3G/4G và ứng dụng DanTriSoft phải được mở lên.

- Máy tính sẽ giao tiếp với máy in bill/in bếp thông qua driver máy in đã được setup nên cần cài driver máy in cho chuẩn cho ổn định.

- Driver máy in sẽ giao tiếp với máy in. Nếu máy in cổng USB thì giao tiếp qua cổng USB. Nếu máy in LAN thường được lắp đặt ở khu pha chế/nhà bếp có đi dây dài thì giao tiếp thông qua hệ thống LAN, tức là dây LAN và moderm internet lắp dây LAN, vì vậy máy tính và máy in phải sử dụng chung 1 moderm wifi.

(2) Cách xử lý thông báo lỗi trên:

- Kiểm tra và đảm bảo rằng ứng dụng DanTriSoft trên máy tính đã được mở lên.

- Kiểm tra và đảm bảo rằng máy tính và máy in phải sử dụng chung 1 moderm wifi (nếu dùng máy in bar/bếp qua mạng LAN).

- Kiểm tra và đảm bảo rằng dây kết nối giữa máy in và moderm là chắc chắn. Nếu được hãy in test máy in từ driver máy in, để đảm bảo là hệ thống thông suốt tín hiệu.

- Kiểm tra cách thiết lập máy in đã đúng chuẩn chưa, xem hướng dẫn: cách thiết lập máy in chế biến và máy in bill thanh toán.

- Sau khi kiểm tra tất cả hệ thống trên đều OK thì hãy cho thoát tất cả app order trên điện thoại (cho tắt hẳn ứng dụng), sau đó đăng nhập lại để kiểm tra xem đã in ấn được không.

Trường hợp 3Vừa tạo mới tài khoản đăng nhập cho nhân viên để sử dụng app order bằng điện thoại của DanTriSoft thì khi đăng nhập báo lỗi "Lỗi đăng nhập, vui lòng thử lại".

Nguyên nhân:

Nguyên nhân 1. Kiểm tra lại tài khoản đó đã tạo ra đúng hay chưa, bằng cách thử đăng nhập bằng tài khoản này ở web www.DanTriSoft.vn bằng trình duyệt website. Nếu đăng nhập thành công, tức tài khoản được tạo đã đúng thì hãy xem hướng dẫn tiếp theo bên dưới. Nếu đăng nhập báo thất bại, tức tài khoản đã tạo chưa đúng, nên cần kiểm tra và tạo lại tài khoản cho đúng, xem hướng dẫn sau để thực hiện đúng chuẩn Tạo user đăng nhập (người sử dụng) cho nhân viên, phân quyền sử dụng, đổi mật khẩu, ngưng sử dụng, xóa tài khoản

Nguyên nhân 2. Tài khoản đó không có quyền đăng nhập bằng app order trên điện thoại. Cách phân quyền cho nhóm tài khoản có chức năng đăng nhập app order như sau: vào Hệ thống >> Nhóm người dùng >> chọn Nhóm người dùng để phân quyền cho phép (true) đăng nhập app order. Sau khi phân quyền thành công, cần thoát ứng dụng (app) và đăng nhập lại thì phân quyền mới được cập nhật.
Phân quyền cho phép đăng nhập app order với phần mềm DanTriSoft

13. Tình trạng hiển thị tổng tiền sai


Vấn đề:
Tình trạng là bảng tính tiền bị lỗi là đơn giá, tổng tiền và thành tiền nó không giống nhau, nhưng khi in hóa đơn (in bill) thì in ra đúng.

Trả lời:

Tình trạng này xuất hiện khi đơn hàng được hủy món/xóa món, thông thường khi đó số tổng tiền sẽ thay đổi hiển thị nhưng vì lý do nào đó (internet bị lag, hoặc máy tính bị lỗi) nên số tổng không thay đổi hiển thị. Và rồi khi nhấn In bill thì phần mềm sẽ tự động lấy đúng số tổng. 

Giải pháp: quét virut máy tính 1 lượt, kiểm tra internet hoặc thậm chí có thể cài lại Windows nếu máy tính có hiện tượng bị lag.


14. Không hiển thị số tiền thanh toán

Tình trạng: Đã thiết lập phần mềm xong rồi nhưng khi lên đơn hàng không hiển thị số tiền khách phải thanh toán, tên hàng hóa bị lỗi tùm lum.
Không hiển thị số tiền khách phải thanh toán
Trả lời:

Nguyên nhân ở đây là trình duyệt đã tự động dịch thuật từ tiếng Việt sang tiếng Anh, chính vì lý do tự động dịch thuật này mà gây ra thông tin sai.

Giải pháp xử lý là tắt tính năng dịch thuật tự động (translate) là hết lỗi.

Cách tắt chức năng tự động dịch (translate)

Cách 1: Click chọn vào biểu tượng dịch ở trên thanh trình duyệt > nhấn vào biểu tượng tam giác tại mục Nope (Tùy chọn) > chọn Never translate…(ngôn ngữ đang hiển thị) để bỏ dịch ngôn ngữ đó hoặc nhấn Never translate this site (Không dịch cho trang web này).
Nhấn vào chọn Never translate this site (Không dịch trang web này) ở trình duyệt Chrome
Tắt chức năng tự động dịch của trình duyệt Cốc Cốc

Cách 2: Chỉnh sửa trong cài đặt của trình duyệt Chrome.

Bước 1: Tại giao diện Chrome, các bạn nhấn biểu tượng Menu (ba dấu gạch hoặc ba dấu chấm) > click chọn Settings (Cài đặt).
Nhấn vào nút ba chấm, chọn Setting (Cài đặt)
Bước 2: Kéo xuống dưới và chọn mục Show advanced settings (Hiển thị cài đặt nâng cao).
Chọn Hiển thị cài đặt nâng cao
Bước 3: Kéo xuống và tìm mục Language (Ngôn ngữ), sau đó bỏ chọn mục Offer to translate pages that aren't in a language you read (Đề xuất dịch các trang tiếng nước ngoài mà bạn không hiểu)
Bỏ chọn ở mục Offer to translate pages that aren't in a language you read
Mở lại trang web, bạn sẽ không còn thấy đề xuất dịch hiển thị nữa.

15. Đăng nhập được nhưng không dùng được

Tình trạng: Khi truy cập phần mềm tại www.DanTriSoft.vn thì đăng nhập vào bình thường nhưng không thể click vào các chức năng và thậm chí các chức năng hoạt động sai, không có tín hiệu...

Nguyên nhân: 99% nguyên nhân là do ngày giờ và múi giờ của máy tính không đúng với giờ Việt Nam.
Logic: nếu ngày/giờ máy tính không đúng với ngày giờ thực tế thì hệ thống máy chủ sẽ không cho phép thực hiện nghiệp vụ. Vì trước đây lợi dụng việc này nhiều thu ngân đã sửa ngày/giờ máy tính để gian dối ăn bớt doanh thu gây thất thoát cho người chủ.
Cách xử lý lỗi:

- Kiểm tra xem ngày/giờ máy tính đã đúng với ngày/giờ hiện tại hay không, lưu ý phải chọn múi giờ Việt Nam.

- Nếu ngày/giờ không đúng thì BẮT BUỘC phải chỉnh lại ngày/giờ máy tính cho đúng với thời gian thực tế.

- Cách kiểm tra: vào phần cấu hình múi giờ và ngày giờ của máy tính xem đã đúng như ảnh dưới hay chưa, nếu chưa đúng thì cấu hình đúng lại là dùng được.
    + Chọn Set time automatically.
    + Time zone: chọn (UTC +07:00) Bankok, Hanoi, Jakarta
Cấu hình múi giờ và ngày giờ cho đúng của Việt Nam

16. Sửa giá bán nhưng không lưu được


Nguyên nhân: trong quá trình sử dụng và thiết lập thì bảng giá đã phát sinh lỗi.

Cách xử lý: để thay đổi giá bán ta sẽ vào menu Danh mục >> Thiết lập bảng giá: tại đây gõ giá bán mới của hàng hóa và nhấn Lưu là được.
Cách chỉnh sửa giá bán cho menu

17. Công thức của phần mềm tính sai

Tình trạng: Trường hợp cụ thể ở đây là ô Thuế VAT bị tính sai như ảnh dưới và tương tự với các trường hợp phần mềm bị tính sai khác.
Thuế VAT bị tính sai
Nguyên nhân: Sai do cài đặt định dạng số tại mục set Decimal symbol là dấu , (dấu phẩy) thay vì dấu . (dấu chấm) trong máy tính của người dùng.

Xử lý: Thiết lập cho đúng ở định dạng chuẩn của Việt Nam theo hướng dẫn Định Dạng Số, Ngày Tháng, Tiền Tệ Theo Chuẩn Việt Nam.

18. Phần mềm nhảy loạn xạ, nhảy tự động

Tình trạng: được mô tả như ảnh dưới, tức là phần mềm nhảy loạn xạ, bàn không có ai order món nhưng khi tính tiền thì lại có order...
Phản ánh từ người sử dụng
Nguyên nhân và xử lý:

Với tình huống phản ánh như ảnh trên:

- Đầu tiên, cần đổi mật khẩu các tài khoản, tránh tình trạng ai đó phá/nghịch từ xa qua internet.

- Tiếp theo, hãy quay video tình trạng nhảy loạn xạ, nhảy tự động và gửi ngay đến Zalo 0906.799.838 để được kiểm tra ngay lý do để khắc phục. Vì logic là phần mềm không tự động nhảy loạn xạ được.
Lưu ý đây là nguyên lý của phần mềm:

- Phần mềm quản lý là công cụ quản lý nhằm giúp người chủ quản lý chặt chẽ hơn, tránh thất thoát và tăng lợi nhuận. Nói phần mềm là công cụ để phân biệt với những lời tung hô, quảng cáo thần thánh phần mềm như là "chiếc đũa thần" với khả năng biến không thành có, với nhiều lời hứa hẹn đường mật như "kinh doanh dễ dàng - thành công trong nhàn hạ" của những người tư vấn bán hàng nói dối.

- Phần mềm quản lý được thiết kế logic theo quy trình quản lý kinh doanh và lập trình (code) theo logic đó, tức là với mỗi dữ liệu được nhập vào phần mềm (gọi là input) thì công thức được lập trình sẽ hoạt động (gọi là process) để tạo ra kết quả, tạo ra báo cáo (gọi là ouput). Việc nhập liệu (input) là từ người dùng trong thực tiễn kinh doanh và với input khác nhau sẽ cho kết quả (ouput) khác nhau. Do đó để sử dụng phần mềm hiệu quả thì người dùng cần phải xem hướng dẫn sử dụng để hiểu logic của phần mềm, từ đó nhập liệu (input) chính xác, còn việc tính toán logic đã được phần mềm tự động hóa để tạo ra kết quả báo cáo đúng theo nhu cầu, nên nếu nhập liệu (input) sai thì kết quả sẽ sai là điều hiển nhiên.

19. In bill ra kết quả tổng bill sai

Tình trạng: Bill thanh toán không cộng tiền giờ vào tổng bill lúc in bill nhưng sau đó nó lưu vào máy thì nó cộng vào đúng, khiến thu ngân thu khách thiếu tiền.

Nguyên nhân và cách xử lý:


Vậy là lúc in bill bị lỗi gì đó phần mềm đã không cộng tiền giờ vào. Theo logic thì có thể ngay lúc đó internet bị lag/bị mất tạm thời, nên phần mềm không cộng tiền giờ nhưng khi in bill xong thì internet bình thường rồi nó cộng giờ. Tình huống này khó xử lý triệt để vì có liên quan đến internet.

Với tình huống hiếm gặp như trên thì chỉ cần in lại bill là sẽ tính toán đúng lại; nhưng nhiều khi thu ngân cũng không nhìn lại vì mặc định là bill thanh toán luôn tính đúng, cái này cũng khó trách thu ngân.

Tình huống này rất hiếm gặp và chưa có cách nào để đánh chặn 100% tình trạng xảy ra sai do nguyên nhân này, vì xác suất rất nhỏ khi internet vừa bị lag thì in bill và lại có internet liền.

20. Khi in bill thì trang in rất dài


Tình trạng
: khi nhấn in bill thì trang in rất dài như ảnh.

Nguyên nhân và cách xử lý:

- 99% là do lỗi driver máy in, có thể là do cài driver không đúng mã máy in, driver không tương thích hoặc khi cài đặt đã bị lỗi ở bước cài đặt. Hãy kiểm tra và đảm bảo tải driver máy in cho chính xác cho dòng máy in (tham khảo các driver máy in phổ biến: tải driver máy in bill), sau đó gỡ driver máy in đã cài trong máy tính để cài đặt lại, hãy đảm bảo việc cài đặt driver là đúng theo tiêu chuẩn của hãng sản xuất.

- Một trường hợp khác gây ra lỗi này là do máy in đã được setup một khổ in cố định nên trang in sẽ dài theo đúng khổ in cố định đó, cách xử lý là điều chỉnh lại và hủy khổ in cố định đó đi để dùng khổ in mặc định theo chiều dài trang in.

- Nhanh nhất là nhờ công ty bán máy in hỗ trợ và gửi tài liệu hướng dẫn, vì đó là trách nhiệm của người bán hàng. Nếu mua máy in từ DanTriSoft thì việc hỗ trợ này là miễn phí, còn nếu máy in mua từ nhà bán hàng khác thì vui lòng mua dịch vụ hỗ trợ để nhân sự DanTriSoft kiểm tra lỗi và có cách xử lý.

21. Lỗi đồng bộ dữ liệu offline và online


Khi dùng phần mềm bán hàng của thu ngân trên máy tính thì hiện câu thông báo: "Lỗi kết nối đến server", dù chọn Thực hiện hay Thoát thì câu thông báo này cũng hiển thị lại. Hoặc các lỗi tương tự khi đồng bộ dữ liệu offline và online.
Lỗi đồng bộ dữ liệu offline và online


22. Ảnh món này nhảy sang món khác


Nguyên nhân: Các file ảnh bị trùng tên nên khi tải ảnh đại diện sản phẩm vào phần mềm sẽ bị load loạn xạ.

Cách xử lý: Đổi tên ảnh trước khi tải lên phần mềm để đảm bảo tên ảnh là duy nhất.

23. Nhập phiếu thu-chi công nợ báo lỗi

Báo lỗi và không cho Lưu phiếu thu-chi

Cách xử lý: Với lỗi ở ảnh trên có nghĩa là có dòng công nợ chưa được thanh toán, vì vậy để Lưu được phiếu thu-chi này chỉ cần xóa đi những dòng công nợ chưa được thanh toán ở lần này, sau đó nhấn Lưu là được.
Xóa đi những dòng công nợ chưa được thanh toán

24. "Bạn không có quyền lưu dữ liệu"

Nguyên nhân: Nếu bạn không có phân quyền nào đặc biệt cho tài khoản dùng phần mềm thì nguyên nhân là do internet bị lag/chập chờn hoặc trình duyệt web bị lỗi/hay chặn phần mềm DanTriSoft.
Thông báo "Bạn không có quyền..."

Cách xử lý

- Trường hợp nếu do phân quyền tài khoản không được quyền thì đó là nguyên nhân đấy, do đó vào phân quyền để làm lại cho đúng là được.

- Thực hiện lại thao tác nghiệp vụ là được, nếu vẫn không được thì cần kiểm tra internet có hoạt động ổn định không.

- Nếu vẫn không được thì có thể nguyên nhân do trình duyệt bị lỗi hay chặn phần mềm, hãy chuyển sang trình duyệt web khác để dùng. Trình duyệt bị lỗi thì có nhiều lý do, cách đơn giản nhất là gỡ trình duyệt và cài đặt lại là được.

25. In hóa đơn ra trang giấy quá dài


Tình trạng
: Khi in hóa đơn thì trang in ra rất dài như ảnh dưới.

Nguyên nhân: Qua ảnh trang in thì ta thấy rằng ở đây người sử dụng đang dùng 1 máy in mã vạch (in tem nhãn mã vạch) dùng để in hóa đơn tính tiền nên gây ra lỗi là trang in rất dài. Lẽ ra công ty bán máy in cần tư vấn và nói rõ về đặc điểm của máy in tem nhãn, rồi hướng dẫn cách dùng đúng.

Cách xử lý:

- Cách nhanh nhất là liền hệ với công ty bán máy in để nhờ họ hướng dẫn cách thức thực hiện để máy in mã vạch kiêm nhiệm được in bill hóa đơn thanh toán. Trường hợp người bán máy in đã "biến mất - không thể liên lạc được" thì xem hướng dẫn bên dưới để tự thực hiện xem sao nhé.


26. Không tính giờ, không in bill, không lưu được

Tình trạng: khi nhấn Tính tiền giờ thì phần mềm không hoạt động nên khi nhấn In hóa đơn và Lưu hóa đơn đều báo lỗi rồi dẫn đến tình trạng bàn/phòng bị treo mà không giải phóng được.

Nguyên nhân: Khi nhấn vào chức năng Tính tiền giờ, hãy kiểm tra xem Giờ vào và Giờ ra có đúng với logic bình thường là Giờ vào phải trước thời gian của Giờ ra hay không. Ví dụ ảnh dưới này là Giờ vào lại sau thời gian của Giờ ra, tức là người thu ngân đã chỉnh sửa Giờ ra nhầm lẫn và gây ra sai logic tức Giờ ra lại trước Giờ vào nên gây ra tình trạng lỗi như trên.
Thu ngân đã chỉnh sửa Giờ ra nhầm lẫn và gây ra sai logic tức Giờ ra lại trước Giờ vào
Cách xử lý: Chỉnh lại Giờ ra và Giờ vào cho chính xác và nhấn Tính tiền giờ lại là phần mềm tính toán bình thường.

27. Chức năng tìm kiếm khi order món không hoạt động

Hiện tượng: tìm kiếm món mà sau khi enter phần mềm không tìm kiếm được.
Tìm kiếm món mà sau khi enter phần mềm không tìm kiếm được.
Nguyên nhân: định dạng nhập liệu tìm kiếm món đã bị thay đổi so với mặc định. Tức là:

- Màn hình bán hàng sẽ có cách nhập liệu mặc định, có đến 99% quán sử dụng màn hình bán hàng này.

- Ngoài ra DanTriSoft có lập trình màn hình bán hàng dành riêng cho 1% quán có nhu cầu nhập liệu nhanh cho món hàng có số lượng là số thập phân, ví dụ chuyên bán hải sản tính theo kg. Thông thường chỉ khi xác định nhu cầu cụ thể thì nhân sự của DanTriSoft sẽ cấu hình màn hình bán hàng qua phương thức nhập liệu phù hợp này. 

Tuy nhiên vì vô tình người dùng đã chuyển từ màn hình bán hàng mặc định sang màn hình bán hàng theo phương thức khác, đó là vô tình nhấn vào tổ hợp phím Ctrl + Alt + T.

Cách xử lý: Chỉ cần nhấn Ctrl + Alt + T để chuyển sang dạng nhập liệu bình thường
Nhấn Ctrl + Alt + T để chuyển sang dạng nhập liệu khác

28. Không hiển thị đầy đủ chức năng ở trình duyệt

Ví dụ: Khi vào Phiếu nhập kho thì không thấy chức năng Thêm mới như hướng dẫn.
Lỗi không hiển thị đầy đủ chức năng ở trình duyệt web
Nguyên nhân không hiển thị: Màn hình máy tính có độ phân giải thấp hoặc màn hình có kích thước nhỏ nên không hiển thị đầy đủ các chức năng trên trình duyệt.

Cách xử lý: Nhấn đồng thời tổ hợp phím gồm Ctrl và nút Trừ (-) để thu nhỏ giao diện để các chức năng hiển thị đầy đủ. Ngược lại nhấn Ctrl và nút Cộng (+) để phóng to trình duyệt web.

Theo DanTriSoft

Để được hỗ trợ chu đáo hãy tham dự cộng đồng DanTriSoft tại group https://zalo.me/g/mdxggl741