Chỉnh khổ in, thiết kế mẫu in theo nhu cầu với phần mềm bán sỉ lẻ (POS): A4, A5, K80, K58

Cần hiểu cho đúng: 

Phần mềm quản lý là công cụ quản lý nhằm giúp người chủ quản lý chặt chẽ hơn, tránh thất thoát và tăng lợi nhuận. Nói phần mềm là công cụ để phân biệt với những lời tung hô, quảng cáo thần thánh phần mềm như là "chiếc đũa thần" với khả năng biến không thành có, với nhiều lời hứa hẹn đường mật như "kinh doanh dễ dàng - thành công trong nhàn hạ" của những người tư vấn bán hàng nói dối.

Phần mềm quản lý được thiết kế logic theo quy trình quản lý kinh doanh và lập trình (code) theo logic đó, tức là với mỗi dữ liệu được nhập vào phần mềm (gọi là input) thì công thức được lập trình sẽ hoạt động (gọi là process) để tạo ra kết quả, tạo ra báo cáo (gọi là ouput). Việc nhập liệu (input) là từ người dùng trong thực tiễn kinh doanh và với input khác nhau sẽ cho kết quả (ouput) khác nhau. Do đó để sử dụng phần mềm hiệu quả thì người dùng cần phải xem hướng dẫn sử dụng để hiểu logic của phần mềm, từ đó nhập liệu (input) chính xác, còn việc tính toán logic đã được phần mềm tự động hóa để tạo ra kết quả báo cáo đúng theo nhu cầu, nên nếu nhập liệu (input) sai thì kết quả sẽ sai là điều hiển nhiên.
Khi sử dụng phần mềm DanTriSoft thì mẫu in hóa đơn (in bill) sẽ được lấy theo mặc định, đó là mẫu in phổ biến nhất được nhiều người sử dụng. Tuy nhiên, nếu bạn muốn thay đổi cỡ chữ, font chữ, thêm xóa thông tin, thay đổi khổ in... thì dưới đây là bài hướng dẫn.
Nguyên lý in ấn: Sau khi tạo đơn hàng (lên toa hàng) và nhấn in hóa đơn >> phần mềm sẽ xuất một file in và đẩy lệnh này đến máy in được chỉ định >> máy in nhận lệnh rồi in. Vì vậy, giao diện trang in như khổ in, nội dung trang in phụ thuộc vào file in được thiết lập. Do đó, muốn thay đổi mẫu in thì ta có thể (1) sửa thông tin mẫu có sẵn theo cách sửa thủ công, hoặc (2) thay đổi mẫu in khác, ví dụ phần mềm mặc định khổ A4 ta muốn đổi sang khổ 80mm thì chỉ cần tải mẫu in khổ 80mm để thế cho khổ mặc định.

1. Hướng dẫn thay đổi khổ in

Khi lần đầu cài đặt phần mềm Dân Trí Soft thì các mẫu in sẽ theo mặc định vì nó là mẫu in, khổ in phổ biến nhất hiện tại trên thị trường. Tuy nhiên nếu bạn sử dụng một khổ in khác so với mặc định thì hướng dẫn này giúp bạn thay đổi khổ in ấn cho phù hợp.
Lưu ý đầu tiên: cần cho phép các trình duyệt mở popup in ấn khi nhấn in ấn từ phần mềm Dân Trí Soft, vì nhiều trường hợp trình duyệt chặn tất cả những popup nên chức năng in ấn bằng trình duyệt sẽ không thực hiện được.
(1) Vào link các mẫu in cho từng khổ in (ảnh minh họa ở dưới có đính kèm mẫu in), chọn mẫu in phù hợp và tải mẫu in về máy tính. 
Cần chú ý là tên file tải mẫu in về máy tính phải giữ đúng tên file mẫu in là rptHoaDonBanLe.frx, nếu đã từng tải mẫu in lần thì những lần tiếp theo có thể mẫu in tải về sẽ có tên rptHoaDonBanLe (1).frx thì lúc này bắt buộc phải sửa lại đúng tên là rptHoaDonBanLe.frx trước khi tải lên phần mềm thì mới được.
Mẫu in khổ A4, tải mẫu in: TẠI ĐÂY; mẫu một cột

Mẫu in khổ A5, tải TẠI ĐÂY

Mẫu in khổ 80mm, tải TẠI ĐÂY

Mẫu in khổ 58mm, tải TẠI ĐÂY

Tải mẫu in: Tại đây

(2) Đăng nhập phần mềm bằng trình duyệt website www.DanTriSoft.vn, vào menu Hệ thống >> Cấu hình hệ thống >> Chọn tab Upload report >> Chọn tệp và tìm đường dẫn đến file report vừa tải về máy tính >> nhấn Upload. Sau khi có thông báo Tải file thành công, hãy cho in phiếu bán hàng và mẫu in ấn đã được thay đổi theo nhu cầu.
Cách tải mẫu file report lên website

Tổng hợp các mẫu in bill theo khổ 80mm, 58mm, A5, A4: tải mẫu in tại đây

2. Thêm ngân hàng vào bill thanh toán

Để thuận tiện cho khách hàng thanh toán với hình thức chuyển khoản thì nên thêm thông tin tài khoản ngân hàng vào bill thanh toán.
- Để thêm thông tin tài khoản ngân hàng vào bill thanh toán như ảnh bên thì ta làm như sau: vào menu Hệ thống >> Quản lý chi nhánh: ở đây ta nhấn Edit để sửa/thêm thông tin. Tại trường Fax ta gõ thông tin tài khoản ngân hàng, ví dụ tôi gõ thông tin tài khoản ngân hàng là TK 0081001183908 - Vietcombank - Cao Trung Hieu thì khi in phiếu thanh toán thông tin này sẽ tự động load ra phiếu.

- Trường hợp có thay đổi thông tin tài khoản ngân hàng thì cũng theo cách này để sửa lại thông tin mới là được.

- Trường hợp cần thêm mã QR code vào bill thì xem hướng dẫn: Hướng dẫn tạo mã QR Code cho bill thanh toán.
Thêm/sửa tài khoản ngân hàng vào bill thanh toán

>>> Trọn bộ mẫu in DanTriSoft: Tại Đây <<<

2. Dịch vụ thiết kế mẫu in theo yêu cầu

Với việc cần chỉnh sửa mẫu in theo yêu cầu bạn có thể mua dịch vụ thiết kế mẫu in với chi phí 1.000.000đ/mẫu in, thực tế mẫu in được thiết kế có thể dùng trọn đời, tức là với phí 1.000.000đ là dùng được cả đời mẫu in nên rất là tiết kiệm. Nếu có nhu cầu này thì hãy add Zalo 0906799838 (mr Cao Trung Hiếu) để mua dịch vụ.
- Ví dụ: ảnh dưới đây là mẫu in được thiết kế theo nhu cầu riêng với chi phí 1.000.000đ.

Dùng miễn phí, nói thẳng là dùng theo mặc định, muốn nhiều hơn cần mua dịch vụ, đừng đòi hỏi hơn với miễn phí.
Mẫu in bill thanh toán theo nhu cầu
Mẫu in được thiết kế theo đúng yêu cầu với thông tin khách hàng, địa chỉ...
Mẫu in được chèn thông tin QR code ngân hàng
Mẫu in hóa đơn A4 thể hiện thông tin công nợ của khách hàng
Mẫu in hóa đơn A4 chia làm 2 cột ở đầu trang
Chú ý: chuyển khoản thanh toán với nội dung: thiet ke mau in hoa don, đến số tài khoản ngân hàng sau:

Chủ tài khoản: CAO TRUNG HIEU
Số tài khoản: 0081001183908 - Ngân hàng TMCP Ngoại Thương Việt Nam (Vietcombank), chi nhánh Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu.

Tài khoản Techcombank
Chủ tài khoản: CAO TRUNG HIEU
Số tài khoản: 19021841644016 - Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank), chi nhánh Hồ Chí Minh, TP Hồ Chí Minh