Lỗi "Mất internet" ở ứng dụng bán hàng với máy dùng Windows 7

Khi sử dụng ứng dụng bán hàng của thu ngân/kế toán DanTriSoft thì thấy hiện lên dòng chữ "Mất internet" nhưng chắc chắn 100% là máy tính vẫn có internet vì truy cập vào các website tin tức như TuoiTre.vn, ThanhNien.vn, Vnexpress.net đều được. Và thêm nữa có tình trạng ứng dụng hoạt động rất chậm, thậm chí không thể sử dụng được. Bài viết này sẽ hướng dẫn cách khắc phục tình trạng như mô tả, 95% sẽ thành công. Nguyên nhân là vì Microsoft không hỗ trợ hệ điều hành Windows 7 kể từ ngày 14/01/2020.
Thông báo "Mất internet" tại ứng dụng tính tiền của thu ngân/kế toán
Nguyên nhân: 

Về cơ bản, nguyên nhân phát sinh ra lỗi này là do lỗi Secure Sockets Layer (hay tên viết tắt là SSL). Do SSL là một giao thức bảo mật trên website được sử dụng để bảo vệ tất cả các thông tin bạn nhập trên trang web an toàn, chính vì thế nếu bạn gặp lỗi này. Lỗi này cũng thường hay bị lỗi trên các hệ điều hành cũ như Windows 7 trở về trước.

Chú thích: Thông tin từ Microsoft không hỗ trợ hệ điều hành Windows 7 kể từ ngày 14/01/2020, link từ website chính thức của Microsoft https://support.microsoft.com/vi-vn/help/4057281/windows-7-support-ended-on-january-14-2020. Đây là động thái mạnh mẽ để người sử dụng nâng cấp lên hệ điều hành Windows 10 để đạt sự ổn định cho máy tính. Do đó các máy tính dùng hệ điều hành Windows 7 có thể gặp tình trạng lỗi "mất internet" khi dùng ứng dụng tính tiền của thu ngân/kế toán.

Cách khắc phục tạm thời

Cách 1: Tải file cài đặt chứng chỉ SSL: tải file SSL pass pro123vn (link dự phòng: tải file SSL) và cài đặt theo video hướng dẫn. Sau đó thoát Dân Trí Soft và đăng nhập lại để kiểm tra lỗi đã được khắc phục chưa.


Cách 2: Thực hiện theo hướng dẫn của video bên dưới: Tải file CHỨNG CHỈ - mật khẩu: 1


Kết quả: sau khi thực hiện theo hướng dẫn trên thì ứng dụng bán hàng của DanTriSoft sẽ hiện thông báo "Đã kết nối", tức là ứng dụng đã hoạt động bình thường.
Thông báo "Đã kết nối" sau khi thực hiện theo hướng dẫn của video trên

Cách khắc phục triệt để 100%

*** Chú ý: Nếu làm theo hướng dẫn trên vẫn không khắc phục được lỗi thì chỉ còn cách duy nhất là nâng cấp từ Windows 7 lên Windows 10 để được Microsoft hỗ trợ, đây là cách khắc phục triệt để 100%.
- Bạn có thể xem hướng dẫn ở đây để tự thực hiện và hoàn toàn miễn phí: hướng dẫn cách nâng cấp từ Windows 7 lên Windows 10.

- Hoặc bạn có thể mua gói dịch vụ hỗ trợ của DanTriSoft để nhân sự DanTriSoft xử lý, thời gian thực hiện từ 2 - 4 giờ đồng hồ tùy thuộc vào cấu hình máy tính và tốc độ internet. Bạn chỉ cần tập trung vào việc kinh doanh quán cho thật hiệu quả, hotline đặt dịch vụ 0906.799.838 (mr Trung Hiếu)

Dân Trí Soft biên tập