Tính tiền bị lỗi, bị chậm (lag) sau thời gian dùng: cách xử lý để ổn định

Sau một thời gian sử dụng Dân Trí Soft thì thấy phần mềm tính tiền hay bị lỗi với nhiều thông báo lỗi khác nhau, hoặc quá chậm, hoặc có tình trạng là tính bị sai... Một trong những nguyên nhân gây ra tình trạng trên là bộ cài đặt phần mềm Dân Trí Soft bị lỗi, thông thường là do virut máy tính, có thể bị xóa một số file thực thi... Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn lần lượt cách xử lý.

4 nguyên nhân cần kiểm tra khi bị lỗi, lag


1. Dùng phần mềm diệt virut quét virut máy tính một lượt, đôi khi sau khi diệt được virut máy tính thì phần mềm hoạt động ổn định trở lại.

2. Cho update Dân Trí Soft lên phiên bản mới nhất, hướng dẫn update ứng dụng bán hàng lên phiên bản mới để tối ưu.

3. Kiểm tra thêm là máy tính có bị lỗi do nguyên nhân ở link này không Sai giá bán, tính bill sai, sai thông tin kết ca, nếu đúng là nguyên nhân đó thì hãy xem cách xử lý để giải quyết vấn đề lỗi.

4. Kiểm tra ngay các nguyên nhân gây ra tình trạng này tại link: nguyên nhân và cách xử lý tình trạng tải chậm, bị lag.


Nếu với các bước trên tình hình vẫn chưa được cải thiện thì hãy làm theo cách số 1 bên dưới. Nhờ dữ liệu lưu trữ điện toán đám mây nên sau khi cài đặt dữ liệu sẽ được phục hồi như bình thường.

Chú ý: Các lỗi này thường chỉ ảnh hưởng đến phần mềm thu ngân cài ở máy tính, còn khi dùng website quản trị https://dantrisoft.vn/ hoặc ứng dụng xem báo cáo kinh doanh bằng điện thoại thì đều bình thường, báo cáo đều chính xác. Do đó, để có báo cáo kinh doanh chính xác nhất hãy truy cập trang web quản trị là https://dantrisoft.vn/ hoặc dùng điện thoại xem báo cáo kinh doanh là chuẩn.


Cách 1: Cài đặt lại DanTriSoft

Về nguyên tắc khi cài lại Dân Trí Soft thì các file thực thi sẽ phục hồi theo mặc định nên nếu file bị xóa, hay bị virut thì sẽ phục hồi lại.

    Bước 1: Gỡ bản cài đặt Dân Trí Soft ra khỏi máy tính

Vào Control panel >> Program chọn Uninstall a program >> click chuột phải vào phần mềm có tên DanTriSoft.... và nhấn Uninstall, chờ trong giây lát để máy tính gỡ phần mềm ra khỏi hệ thống.
Gỡ phần mềm DanTriSoft ra khỏi máy tính

    Bước 2: Cài đặt lại DanTriSoft

2.1 Cho kích hoạt .NET Framework với Windows 10, còn với Windows 7 thì không cần làm: vào Control pannel >> click Programs >> click Turn Windows features on or off >> check chọn tất cả các mục có chữ .NET Framework rồi nhấn Ok. Hệ điều hành Windows sẽ khởi chạy dịch vụ của .NET Framework và sẽ yêu cầu tải .NET về máy tính để tự động kích hoạt. Tùy thuộc vào cấu hình máy tính và tốc độ của interent mà quá trình sẽ kéo dài từ 3 - 15 phút.
Kích hoạt .NET Framework ở Windows 10

Video cách kích hoạt .NET Framework ở Windows10

Chú ý: Nếu trong quá trình này bị báo lỗi .NET Framework thì hãy xem hướng dẫn sau: Sửa lỗi không cài được .NET Framework 3.5 trên Windows 10.

2.2 Cài đặt lại ứng dụng bán hàng trên máy tính.

- Đầu tiên truy cập vào website www.DanTriSoft.vn với thông tin mã gian hàng, tên đăng nhập, mật khẩu của bạn để tải file cài đặt ứng dụng trên máy tính.
Tải file cài đặt ứng dụng bán hàng cài trên máy tính
- Vào thư mục giải nén để cài đặt ứng dụng bán hàng trên máy tính. Vào thư mục giải nén >> vào forder Tools >> click double file có tên Setup để tiến trình cài đặt bắt đầu.
Cài đặt ứng dụng bán hàng trên máy tính
Chọn More info >> tiếp theo chọn Run anyway để phần mềm tự động cài đặt
- Khi chọn Cài đặt (setup) phần mềm nếu hiện lên cửa sổ như ảnh dưới, thì nhấn vào More info >> tiếp theo nhấn vào Run anyway để trình cài đặt tự động chạy.

- Sau khi cài đặt thành công ứng dụng bán hàng chuyên cho thu ngân/kế toán thì ngoài màn hình desktop sẽ xuất hiện icon của Dân Trí Soft, chỉ cần click vào icon này để sử dụng phần mềm.

- Đăng nhập vào phần mềm như bình thường, sau khi đăng nhập cần cập nhật lại mẫu in theo hướng dẫn:
Cách tải mẫu in ấn chuẩn mặc định của Dân Trí Soft

VIDEO HƯỚNG DẪN CÀI ĐẶT CHI TIẾT
Sau khi dùng cách này nếu thấy hệ thống được cải thiện thì tiếp tục sử dụng bình thường. Nếu vẫn không được thì dùng cách số 2 bên dưới.

Cách 2: Cài lại Windows và DanTriSoft

Nếu xét thấy Windows đã sử dụng thời gian dài và bị lỗi, thường là do virut mà cái này rất khó tránh khỏi, hoặc nếu để ý sẽ thấy máy tính bị chạy double chương trình, có cảm giác máy chạy nặng nề dù cấu hình máy tính tốt... thì cho cài lại Windows để hệ thống của máy tính hoạt động ổn định và sau đó cho cài đặt lại Dân Trí Soft. Nhờ công nghệ lưu trữ điện toán đám mây nên dữ liệu luôn được lưu trữ an toàn và phục hồi lại dễ dàng sau khi cài đặt lại Dân Trí Soft.

- Việc cài đặt lại Windows có thể gọi thợ cài Windows máy tính cho nhanh hoặc tự cài đặt nếu biết cách.

- Cài đặt lại Dân Trí Soft sau khi cài đặt lại Windows xem hướng dẫn: Cài lại DanTriSoft khi máy tính cài mới Windows


Để được hỗ trợ chu đáo hãy tham dự cộng đồng DanTriSoft tại group https://zalo.me/g/mdxggl741