"Không kết nối được máy in..." khi order bằng app điện thoại

Khi dùng ứng dụng order bằng điện thoại và cho lệnh in chế biến báo bếp thì thông báo "Không kết nối được máy in, vui lòng kiểm tra lại".
In chế biến bằng order bằng điện thoại thì báo lỗi

1. Nguyên lý của app order


1.1 Ứng dụng order trên điện thoại sẽ giao tiếp với ứng dụng bán hàng của DanTriSoft được cài đặt trên máy tính thông qua phương thức internet, do đó máy tính thu ngân và điện thoại phải có internet hoặc 3G/4G và ứng dụng DanTriSoft phải được mở lên.

1.2 Bắt buộc phải mở và đăng nhập vào phần mềm thu ngân DanTriSoft ở chế độ online, vì nguyên lý là điện thoại sẽ gọi lệnh đến ứng dụng thu ngân, từ ứng dụng thu ngân mới gọi lệnh đến máy in để in ấn. Lưu ý nếu dùng phần mềm thu ngân ở chế độ offline thì không dùng order bằng điện thoại được.

1.3 Dây kết nối giữa máy tính và máy in bị lỏng, bị gỡ ra.

1.4 Máy tính sẽ giao tiếp với máy in bill/in bếp thông qua driver máy in đã được setup nên cần cài driver máy in cho chuẩn cho ổn định, đảm bảo rằng phải in được từ chính driver của máy in.

1.5 Máy tính đóng vai trò nhận lệnh từ order bằng điện thoại và kết nối (gọi) máy in. Máy tính bị lỗi cũng là một nguyên nhân thông báo lỗi "không kết nối được máy in..." khi order bằng điện thoại.

2. Cách xử lý thông báo lỗi


2.1 Kiểm tra và đảm bảo rằng ứng dụng DanTriSoft trên máy tính đã được mở lên ở chế độ online, nếu chưa mở thì mở lên và phải đảm bảo là mở lên ở chế độ online (chế độ offline thì không dùng order bằng điện thoại được). Hãy đăng xuất ứng dụng thu ngân rồi đăng nhập lại để kiểm tra đã in được từ điện thoại hay chưa, một số trường hợp khi đăng xuất và đăng nhập lại thì in ấn bình thường.

Hãy tắt ứng dụng thu ngân và đăng nhập lại vì cũng có trường hợp ứng dụng thu ngân gặp lỗi không gọi được máy in nên khi tắt đi và mở lại thì gọi được máy in bình thường.
Chú ý: nếu chưa cài đặt ứng dụng DanTriSoft trên máy tính thì vào link hướng dẫn Cài ứng dụng trên máy tính để kết nối in bill thanh toán, in bar/bếp.

2.2 Hãy đảm bảo rằng đã thiết lập máy in ở phần mềm thu ngân, nếu chưa thiết lập thì lỗi không in được sẽ xảy ra. Đó là nếu in chế biến thì vào nút Thiết lập (góc trên bên trái phần mềm thu ngân) >> Thiết lập máy in chế biến: tại đây phải chọn để mapping máy in và nhấn Lưu để hoàn tất, tương tự như vậy mới Thiết lập máy in hóa đơn. Xem cách: Thiết lập máy in chế biến và máy in hóa đơn.

2.3 Kiểm tra lại dây kết nối giữa máy tính và máy in có bị lỏng, hay vô tình ai đó đã gỡ ra hay không, cần đảm bảo rằng các dây kết nối là chắc chắn.

2.4 Kiểm tra để đảm bảo rằng phải in được từ chính driver máy in, nếu không in được thì driver máy in có thể bị sự cố. Hãy tìm cách xử lý để bắt buộc phải in được từ driver máy in, nếu bạn không rành thì có thể nhờ bên bán máy in hướng dẫn qua vấn đề này, vì nó không phức tạp và ai cũng làm được.

2.5 Nguyên nhân có thể do điện thoại: 1. Hãy khởi động lại điện thoại và sau đó kiểm tra; 2. Hãy gỡ ứng dụng DanTriSoft rồi tải lại ứng dụng để cài đặt lại và sau đó kiểm tra.

2.6 Máy tính có thể bị lỗi do virus hoặc do quá trình sử dụng, cách xử lý nên là quét virus toàn bộ máy tính, sau đó khởi động lại máy tính để kiểm tra lại. Nếu khẳng định máy tính bị lỗi thì cho cài đặt lại Windows, kiến nghị là cài đặt Windows 10 trở lên và sau đó cho cài lại DanTriSoft theo hướng dẫn: Cài lại phần mềm thu ngân DanTriSoft.

[Quan trọng] Sau khi kiểm tra tất cả hệ thống trên đều OK thì hãy cho thoát tất cả app order trên điện thoại (cho tắt hẳn ứng dụng), kể cả cho khởi động lại máy tính, sau đó đăng nhập lại để kiểm tra xem đã in ấn được không. 

Theo DanTriSoft

Để được hỗ trợ chu đáo hãy tham dự cộng đồng DanTriSoft tại group https://zalo.me/g/mdxggl741