Ý kiến từ người dùng và phản hồi

Một phần mềm quản lý dù có được thiết kế và lập trình hết sức chỉnh chu và tròn trịa thì vẫn không thể nào khiến tất cả người sử dụng cảm thấy dễ dàng, có nhiều nguyên nhân gây ra tình trạng này như là hướng dẫn sử dụng chưa có chi tiết, người setup đào tạo phần mềm chưa hướng dẫn, cách suy nghĩ của người dùng khác so với phần mềm đã được lập trình... Và chính những phản hồi này góp phần giúp DanTriSoft lắng nghe để nhận ra những vấn đề quan trọng để cải tiến và điều chỉnh sao cho phù hợp nhất, sao cho tinh gọn dễ dùng nhất, sao cho ổn định bền bỉ nhất.

Câu 1. Giao diện bán hàng

1. Cột thành tiền còn quá rộng, nếu thu gọn lại, rồi bố trí lại chỗ tổng tiền sẽ đẹp hơn.

2. Khu vực chỗ mã sản phẩm thường các phần mềm khác sẽ to lên dễ nhìn.
Màn hình bán hàng thu ngân lĩnh vực bán lẻ/sỉ

Trả lời:

1. Khi thiết kế và lập trình giao diện DanTriSoft sử dụng màn hình máy tính 17inches làm chuẩn, do đó khi máy tính có màn hình lớn hơn hoặc bé hơn thì giao diện bán hàng sẽ không còn chuẩn nữa. Để chuẩn lại giao diện với tất cả các loại màn hình máy tính thì dùng chức năng thay đổi giao diện và lưu lại giao diện cho máy tính đó. Cách làm là tương tự như video hướng dẫn bên dưới.

2. Khu vực chỗ mã sản phẩm thường các phần mềm khác sẽ to lên dễ nhìn: mỗi công ty phần mềm đều có đội ngũ thiết kế giao diện cho phần mềm và hướng đến nhóm khách hàng mục tiêu vì vậy việc to hay nhỏ phụ thuộc vào cảm nhận của số nhiều khách hàng mục tiêu để có phần mềm đóng gói chuẩn chung, ngoài ra nếu muốn thay đổi theo sở thích cá nhân thì DanTriSoft có lập trình theo nhu cầu gọi là may đo, chi tiết xem tại: lập trình phần mềm theo nhu cầu riêng customize.

Câu 2. Hiển thị thông tin sản phẩm


1. Thứ tự hiển thị khi quét: hàng hoá nào quét sau nên hiện lên dòng đầu tiên để dễ kiểm tra thông tin khi đang quét. Ví dụ tôi quét 20 sản phẩm thì cái mặt hàng thứ 15-16 trở đi nó nằm ở dưới cùng, phải dừng lại để kéo chuột xuống dưới xem-sửa thì bất tiện.
Màn hình thu ngân lĩnh vực lẻ/sỉ khi chọn hàng hóa

Trả lời: DanTriSoft ghi nhận ý kiến đóng góp để lập trình cải tiến hiển thị này.

2. Khi chọn F2: Ô số lượng nên để trước: vì bất tiện cho người quét đôi khi quên không điền số lượng trước, mà quét mã trước thì nó sẽ nhận mã, rồi muốn đổi số lượng phải vào trong dòng để sửa bất tiện. Còn nếu ô số lượng để trước, khi mở lên sẽ điền số lượng trước, sau đó quét rồi thì nó nhận là quá tiện.
Màn hình thu ngân lĩnh vực lẻ/sỉ khi tìm kiếm hàng hóa và số lượng để lên đơn hàng

Trả lời:

- Đầu tiên nhắc lại logic bán hàng bằng máy quét mã vạch này:

+ Khi quét mã vạch phần mềm mặc định lấy số lượng là 1, quét thêm lần nữa thì cộng thêm 1.

+ Với số lượng một mặt hàng là lớn hơn 1, ví dụ khách mua 12 cái thì tại ô quét mã vạch ta gõ như sau: đầu tiên là gõ số lượng hàng hóa cần mua (ở đây ta gõ số 12 trước) tiếp theo mới quét mã vạch, phần mềm sẽ hiểu và tự động đưa vào hóa đơn là 12 đơn vị tính cho hàng hóa vừa quét mã vạch.
DanTriSoft cung cấp máy quét mã vạch, giao hàng trên toàn quốc
- Ở ô tìm kiếm, chọn hàng hóa và số lượng thì cách làm như sau sẽ là nhanh nhất: gõ từ khóa đề tìm kiếm hàng hóa >> dùng phím lên và xuống để di chuyển chọn hàng hóa >> nhấn nút Tab để chuyển sang cột số lượng (nếu muốn nhập số lượng khác 1) rồi gõ số lượng vào ô này >> nhấn Enter để kết thúc. Khi làm theo quy trình này sẽ thấy việc nhập liệu rất thuận tiện.

Câu 3. Tạo mã khách hàng tại thu ngân

Nếu đã tạo tại giao diện khi đang thu tiền, thì khi tạo phải hiện luôn mã đó ra mới đúng với nhu cầu. Đằng này, khi tạo mã xong thì hiện mã mới, nhưng khi quét mã khác thì chỗ mã khách hàng lại hiện mã “000-khách lẻ”.

Trả lời: DanTriSoft sẽ kiểm tra code lập trình và fix lại bug này.

Câu 4. Mã hàng và liên quan mã hàng

- Nên có thêm 1 ô tạo mã nội bộ nữa để áp dụng nhu cầu quản lý nội bộ. Vì mã hàng sẽ có 2 dạng: 1 là mã vạch đã có sẵn, 1 là do người bán tự đặt để dò tìm cho nhanh.

- Bổ sung thêm tính năng: đổi mã, gộp mã. Vì như tôi có trường hợp: hàng đó không có mã vạch tôi tạo mã V1, sau đó tôi nhập 1 lô hàng khác có sản phẩm tương tự, tính năng tương tự, nhưng do quên nên lại tạo mã V2. Sau đó kiểm tra lại thấy có 2 mã nên muốn gộp lại. Lý do đề nghị gộp vì:

+ Nếu để trùng mã khi kiểm tra doanh thu, sẽ dẫn đến sai sót nếu quên cộng 2 mã.
+ Nếu bảo là “vậy thì đừng quên”, thì lại không đúng với tinh thần dùng phần mềm. Thêm nữa, nhiều nhân viên đôi khi quan lý sẽ thiếu sót, bất cập, hàng hoá nhiều dẫn đến sai sót là chuyện thường => vậy nên mới dùng phần mềm.

Trả lời: Đây là những góp ý giá trị, tuy nhiên mỗi công ty phần mềm đều hướng đến nhóm khách hàng mục tiêu và thỏa mãn nhu cầu thiết thực từ nhóm khách hàng này nên có phần mềm đóng gói như hiện nay gọi là ngon - bổ - rẻ. Những tính năng trên là thiết thực tuy nhiên không có ở phần mềm đóng gói vì vậy nếu muốn thay đổi theo mong muốn cá nhân thì DanTriSoft có lập trình theo nhu cầu gọi là may đo, chi tiết xem tại: lập trình phần mềm theo nhu cầu riêng customize.

Câu 5. Mẫu in bill thanh toán

Nên đồng bộ giữa mẫu bill trên màn hình thu ngân và mẫu bill trên dantri online (vào bằng google). Vì khi sữa mẫu trên màn hình thu ngân thì lại không đồng bộ được lên trên online. Mà sửa mẫu trên giao diện của phần mềm tính tiền dễ hơn.

Trả lời: chức năng này có đầy đủ ở DanTriSoft, sửa mẫu in và đồng bộ mẫu in đều thực hiện được, bằng cách:

- Chỉnh sửa mẫu in ở phần mềm thu ngân >> sau đó lưu lại mẫu in đó (lưu ý phải giữ nguyên tên của file mẫu in).

- Tiếp theo đăng nhập bằng trình duyệt web và upload mẫu in theo đúng hướng dẫn này: thay đổi mẫu in hóa đơn DanTriSoft.

Câu 6. Tính năng đổi màu giao diện

Có thể bổ sung thêm tính năng đổi màu giao diện để cá nhân hoá theo người dùng.

Trả lời: Đây là những góp ý giá trị, tuy nhiên mỗi công ty phần mềm đều hướng đến nhóm khách hàng mục tiêu và thỏa mãn nhu cầu thiết thực từ nhóm khách hàng này nên có phần mềm đóng gói như hiện nay gọi là ngon - bổ - rẻ. Tính năng trên là thiết thực tuy nhiên không có ở phần mềm đóng gói vì vậy nếu muốn thay đổi theo mong muốn cá nhân thì DanTriSoft có lập trình theo nhu cầu gọi là may đo, chi tiết xem tại: lập trình phần mềm theo nhu cầu riêng customize.

Cảm ơn những đóng góp ý kiến chân tình và thiết thực từ người sử dụng, chính nhờ những ý kiến này mà DanTriSoft sẽ cho lập trình cập nhật những mong muốn đem đến tính hiệu quả, tiện ích cho phần mềm.

Theo DanTriSoft

Để được hỗ trợ chu đáo hãy tham dự cộng đồng DanTriSoft tại group https://zalo.me/g/mdxggl741