Lỗi app order và ứng dụng thu ngân: khi in bar/bếp bị in ra nhiều liên

Cần hiểu cho đúng: 

Phần mềm quản lý là công cụ quản lý nhằm giúp người chủ quản lý chặt chẽ hơn, tránh thất thoát và tăng lợi nhuận. Nói phần mềm là công cụ để phân biệt với những lời tung hô, quảng cáo thần thánh phần mềm như là "chiếc đũa thần" với khả năng biến không thành có, với nhiều lời hứa hẹn đường mật như "kinh doanh dễ dàng - thành công trong nhàn hạ" của những người tư vấn bán hàng nói dối.

Phần mềm quản lý được thiết kế logic theo quy trình quản lý kinh doanh và lập trình (code) theo logic đó, tức là với mỗi dữ liệu được nhập vào phần mềm (gọi là input) thì công thức được lập trình sẽ hoạt động (gọi là process) để tạo ra kết quả, tạo ra báo cáo (gọi là ouput). Việc nhập liệu (input) là từ người dùng trong thực tiễn kinh doanh và với input khác nhau sẽ cho kết quả (ouput) khác nhau. Do đó để sử dụng phần mềm hiệu quả thì người dùng cần phải xem hướng dẫn sử dụng để hiểu logic của phần mềm, từ đó nhập liệu (input) chính xác, còn việc tính toán logic đã được phần mềm tự động hóa để tạo ra kết quả báo cáo đúng theo nhu cầu, nên nếu nhập liệu (input) sai thì kết quả sẽ sai là điều hiển nhiên.
Khi dùng ứng dụng order món bằng điện thoại của Dân Trí Soft thì bị tình trạng máy in chế biến in ra nhiều liên cho một món, còn các món khác thì in ra 1 lần bình thường. Vậy nguyên nhân là do đâu và cách xử lý như thế nào? Bài này sẽ hướng dẫn bạn cách xử lý.
Lỗi máy in bar/bếp in ra nhiều liên cho 1 món
Nguyên nhân và cách xử lý: lỗi này thông thường từ 2 nguyên nhân sau:

Nguyên nhân 1

Bộ nhớ máy in bill hoặc moderm gắn dây LAN (nếu máy in LAN) hoặc máy tính gặp vấn đề về bộ nhớ.

Xử lý: Cho (1) khởi động lại máy in bill, (2) khởi động moderm interent và (3) sau đó cho khởi động lại máy tính.
Order chỉ chọn 1 món nhưng in bar/bếp lại ra nhiều liên

Nguyên nhân 2

Bộ RUN thực thi của phần mềm DanTriSoft được cài đặt ở máy tính gặp sự cố (ví dụ virut chẳng hạn).

Xử lý:

2.1 Vào control panel gỡ ứng dụng DanTriSoft, sau đó cho cài đặt lại, mục tiêu là để khôi phục lại tất cả các file RUN thực thi như ban đầu, nếu bị virut thì sau khi cài lại thường sẽ hoạt động bình thường nhưng sau đó lại bị lỗi vì bản chất là virut đã làm hỏng file in, còn nếu vì ai đó vô tình xóa file thì sau khi cài lại thì tình trạng sử dụng tốt. 


2.2 Tìm cách quét virut bằng phần mềm diệt virut bản quyền, nếu vẫn không ổn định thì kể cả việc cài đặt lại Windows và nên cài phần mềm virut bản quyền vào máy tính để phòng tránh tình trạng bị dính virut mà gây ảnh hưởng đến hoạt động của máy tính và phần mềm.

Hướng dẫn từ Dân Trí Soft

Để được hỗ trợ sử dụng phần mềm tốt hơn, hãy tham dự vào cộng đồng người sử dụng phần mềm miễn phí vĩnh viễn của Dân Trí Soft tại group www.facebook.com/groups/SME.Software