Cách quản lý chặt chẽ, phòng gian lận, tránh thất thoát với phần mềm DanTriSoft

Nếu bạn chưa hình dung về việc thất thoát xảy ra như thế nào thì hãy dành 10 phút để đọc thật kỹ bài viết 81 tuyệt kỹ ăn bớt trong lĩnh vực phục vụBài này viết dành riêng cho người doanh chủ, là giải pháp công nghệ phần mềm nhằm giúp kiểm soát chặt chẽ hơn, tiết kiệm hơn và lưu ý "trong dùng người thì tin mới dùng, không tin thì không dùng và niềm tin phải được kiểm soát có hệ thống bằng phần mềm quản lý".

DanTriSoft giúp phòng tránh gian lận, chặn thất thoát vì vậy DanTriSoft luôn đứng về và đưa ra giải pháp giúp người chủ kiểm soát chặt chẽ hơn. Nhiều người chủ đã từng dùng phần mềm tính tiền khác rồi chuyển dùng DanTriSoft vì nhận ra phần mềm đang dùng có nhiều kẻ hở để thu ngân "rút ruột ăn bớt doanh thu" mà không phát hiện được. Thực tế chỉ có 1 cách duy nhất DanTriSoft không ghi lại được log đó là thu ngân không nhập phiếu để in hóa đơn, mà tính tiền bằng thủ công bằng miệng. Còn đã lập phiếu thì phần mềm luôn ghi lại log các hoạt động mà không gian dối được, vì máy tính không biết nói dối. Đó là lý do tại sao để phòng tránh thất thoát thì người chủ đều bắt buộc nhân viên phải nhập vào phần mềm, nghiêm cấm tính tiền thủ công bằng miệng.

DanTriSoft xây dựng ứng dụng xem báo cáo kinh doanh bằng điện thoại, giúp người doanh chủ xem được hoạt động kinh doanh mọi lúc mọi nơi. Do đó, việc đầu tiên là người doanh chủ cần tải ứng dụng và sử dụng theo hướng dẫn tại: Cách tải và sử dụng ứng dụng xem báo cáo online bằng điện thoại cho doanh chủ và nhà đầu tư. Bước tiếp theo là người doanh chủ cần đọc các hướng dẫn bên dưới và nên để tất cả nhân sự có liên quan biết rõ là hệ thống phần mềm giám sát được mọi hoạt động và hãy làm việc trung thực, tạo giá trị nhiều hơn sẽ được trọng dụng, thu nhập tốt với công việc ổn định, bền vững.

Lĩnh vực F&B (Cafe - Nhà hàng - Bida - Karaoke)

Quản lý kinh doanh chặt chẽ vừa mang tính khoa học và vừa là nghệ thuật

1. Các cách lợi dụng gian dối, ăn bớt

Cách 1. Xóa hóa đơn, xóa món

In bill, thu tiền, sau đó xóa hóa đơn (xóa bill) hoặc xóa món: thu ngân cho in bill, thu tiền đầy đủ nhưng sau đó xóa bill/xóa món để lấy tiền vào túi riêng. Ví dụ có hóa đơn 1.000.000đ đã thanh toán, sau đó nhân viên gian lận cho xóa hóa đơn để bỏ túi riêng 1.000.000đ này; hoặc có hóa đơn 2.000.000đ đã thanh toán, sau đó nhân viên gian lận cho xóa 1 món có giá là 500.000đ để bỏ túi riêng 500.000đ này.
Cách kiểm tra: 

- Hãy đăng nhập bằng tài khoản quản trị (tài khoản có quyền cao nhất, thường DanTriSoft chỉ gửi tài khoản này đến người chủ hoặc người được ủy quyền) vào website www.DanTriSoft.vn

- Kiểm tra xóa hóa đơn (xóa bill)Để kiểm tra xem hóa đơn do ai xóa, xóa vào thời gian nào... thì vào menu Hệ thống >> Nhật ký hệ thống >> chọn khoảng thời gian để tìm kiếm xem báo cáo >> phần mềm sẽ load thông tin chi tiết. Nếu thấy việc xóa hóa đơn vô tội vạ, có số tiền lớn thì nên xem xét lại tình trạng này vì đó là dấu hiệu của thất thoát.
Xem nhật ký xóa bằng cách vào Hệ thống >> Nhật ký hệ thống: hiện ra thông tin chi tiết

- Để kiểm tra log (lịch sử) xóa món (trả món/trả hàng)

    + Xem tổng quan lịch sử xóa món: vào menu Doanh thu >> Trả hàng khi đã in chưa lưu >> chọn thời gian để xem lịch sử và nhấn tìm kiếm, phần mềm sẽ load ra thông tin chi tiết. Tại đây sẽ ghi rõ Lý do là xóa món sau khi in chế biến hay xóa món sau khi đã in hóa đơn, giúp người chủ/quản lý phân định rõ ràng thao tác hủy món/xóa món. Nếu thấy việc xóa món vô tội vạ, có số tiền lớn thì nên xem xét lại tình trạng này vì đó là dấu hiệu của thất thoát.
Vào Doanh thu >> Trả hàng khi đã in chưa lưu để xem liệt kê danh sách món được trả do ai trả
    
    + Xem lịch sử trên từng hóa đơn (log order): đây là cách kiểm tra chi tiết trên từng hóa đơn, tức chính xác trên từng hóa đơn. Vào menu Doanh thu >> Danh sách hóa đơn: chọn hóa đơn cần xem lịch sử, nhấn vào nút View để xem chi tiết >> ở đây sẽ có 3 tab quản lý các lịch sử trên từng hóa đơn gồm tab Chi tiết hàng hóa, tab Danh sách trả hàng và Tab Log Order. Log order được lưu trữ 30 ngày nhằm giúp người chủ giám sát quá trình trước đó 30 ngày.
Vào menu Doanh thu >> Danh sách hóa đơn >> Nhấn View để xem chi tiết hóa đơn
Lưu ý: Phần mềm chỉ ghi nhận lại các nghiệp vụ xóa hóa đơn, trả món để người chủ/quản lý có dữ liệu để nhìn lại. Còn việc đúng hay sai, trung thực hay không trung thực thì nó thuộc về khâu quản lý nhân sự, vì trong thực tế có cả nguyên nhân khách quan lẫn chủ quan, đừng vội vàng đánh giá nhân sự khi mà chưa có quan sát tổng thể.

Cách 2. Giảm giá sau khi thu tiền

In bill, thu tiền đầy đủ, sau đó giảm giá bill hoặc nhấn sửa giá bán: thu ngân thu tiền đầy đủ của bill, sau đó giảm giá bill để lưu hóa đơn, thu ngân bỏ túi riêng số tiền chênh lệch. Ví dụ: bill trị giá là 5 triệu đồng, thu ngân thu đủ sau đó chọn giảm giá 10% tức giảm 500.000 đồng và bỏ vào túi riêng.
Cách kiểm tra:

- Hãy đăng nhập bằng tài khoản quản trị (tài khoản có quyền cao nhất và thường DanTriSoft chỉ gửi tài khoản này đến người chủ hoặc người được ủy quyền) vào website www.DanTriSoft.vn

- Vào menu Doanh thu >> Báo cáo tổng hợp: thì báo cáo này sẽ mô tả tổng hợp lại các hóa đơn, hóa đơn nào giảm giá theo cả bill, cái nào giảm giá theo món... Nếu thấy việc giảm giá vô tội vạ, có số tiền lớn thì nên xem xét lại tình trạng này vì đó là dấu hiệu của thất thoát đấy.
Vào Doanh thu >> Báo cáo tổng hợp để xem tổng hợp quá trình bán hàng và thu tiền, giảm giá...
Lời khuyên của DanTriSoft là việc giảm giá cần có quy trình, tránh tình trạng giảm giá tùy tiện. Ví dụ đơn giản về quy trình giảm giá là bill nào giảm giá thì cần giữ lại bill và có chữ ký xác nhận của người có quyền giảm giá bill/nhân sự phụ trách, điều này giúp đối soát rõ ràng và minh bạch.

Cách 3. Đá bill thanh toán

Nhân viên in bill cho một bàn nào đó thành nhiều liên (nhiều tờ) và cất lại 1 số liên để dùng vào việc khi có khách dùng đúng món hàng của liên được cất lại thì nhân viên thu ngân sẽ dùng hóa đơn cũ đó gửi cho phục vụ và thu tiền của khách hàng. Bản chất tình huống này là nhân viên không có nhập liệu bán hàng vào phần mềm mà dùng hóa đơn (bill) cũ để thu tiền của khách và bỏ túi riêng.
Giải pháp phòng tránh:

- Bill thanh toán của DanTriSoft có thông tin số lần in, ví dụ nhân viên in lại 3 tờ hóa đơn thì 3 tờ hóa đơn sau sẽ có ghi Lần in: 2, Lần in: 3, Lần in: 4. Dựa trên thông tin này có thể phòng tránh việc in lại hóa đơn.

- Bill thanh toán của DanTriSoft còn cò thông tin giờ in hóa đơn, dựa trên thông tin này có thể phòng tránh việc dùng hóa đơn trước để thu tiền cho người mua sau.
Thể hiện ngày giờ in hóa đơn

- Cách làm khắt khe hơn đó là phân quyền tài khoản là In và Lưu đồng thời, nhược điểm của cách phân quyền này là nếu hóa đơn bị sai thì không thể chỉnh sửa được hoặc phải cần tài khoản có quyền mới chỉnh được.

- Cách tốt nhất cũng vẫn nên là chọn mặt gửi vàng trong quản lý nhân sự, thay vì chọn thu ngân tinh ranh ma mãnh hãy dùng những bạn hiền lành, đáng tin và luôn có hệ thống giám sát chéo để tránh tình trạng mỡ treo miệng mèo.

Cách 4. Đổi ngày giờ của máy tính


Cách gian lận: nhân viên vào đổi ngày giờ của máy tính thành một ngày khác để order món, in bill tính tiền. Đây là cách làm tinh vi rất khó phát hiện gian lận và thêm nữa nhiều phần mềm không chặn được hành vi gian lận này.

Giải pháp với phần mềm DanTriSoft: nếu nhân viên thay đổi ngày giờ máy tính thì hệ thống sẽ chặn không cho phép thực hiện các nghiệp vụ trên phần mềm, gọi là giải pháp đánh chặn ngay từ đầu để nhân viên gian lận không có cơ hội thực hiện mánh khóe.

Cách 5. Gian lận với tiền giờ

Xảy ra với riêng trường hợp tính tiền giờ ở kinh doanh bida, quán karaoke đó là thu ngân tính giờ bình thường (ghi nhận đúng giờ vào và giờ ra), in hóa đơn và thu tiền khách hàng đầy đủ nhưng không LƯU hóa đơn để hoàn thành mà gian lận bằng cách chỉnh sửa lại giờ vào/giờ ra sau đó mới in hóa đơn và lưu. Logic của phần mềm chỉ ghi nhận doanh thu là sau khi LƯU hóa đơn, nên thu ngân gian lận để lấy tiền riêng.
- Lưu ý với phần mềm DanTriSoft thì không cho xóa tiền giờ vì đây là hàng hóa đặc thù mô hình kinh doanh theo giờ nên không được xóa với thông báo "Bạn không thể xóa hàng hóa Tiền giờ", chỉ có thể giảm giá 100% tiền giờ nếu muốn miễn phí cho khách.
Phần mềm DanTriSoft không cho phép xóa tiền giờ để phòng tránh thất thoát

- Nhiều phần mềm vẫn cho xóa tiền giờ nên rất dễ gây thất thoát và mất kiểm soát, video dưới đây là tình trạng một phần mềm bida để xóa tự do tiền giờ và mất kiểm soát.

Một phần mềm bida cho xóa tiền giờ gây thất thoát tiền nên chủ quán chuyển dùng DanTriSoft

Cách để người chủ kiểm soát và phòng tránh ở DanTriSoft: nằm ở chức năng Phân quyền có trong phần mềm.
Cụ thể là chức năng phân quyền có cho user (tài khoản) đó có quyền sửa giờ vào/giờ ra hay không, thông thường chỉ những user (tài khoản) đáng tin cậy thì mới được phân quyền để có quyền này. 
Trường hợp 1: Nếu phân quyền user không có quyền sửa giờ vào/giờ ra thì phần mềm tự động lấy giờ vào và giờ ra để công thức tính tiền giờ hoạt động nên lúc này sẽ không thể xảy ra tình trạng gian lận chỉnh sửa giờ. Đây là cách phòng tránh gian lận tiền giờ 100% và được nhiều quán áp dụng.

Trường hợp 2: Vì lý do đặc thù nào đó mà phải cho user có quyền chỉnh sửa giờ vào/giờ ra, ví dụ trường hợp quán thiếu nhân sự nên khách đã vào chơi nhưng không có nhân viên ghi nhận giờ vào sau vài chục phút thậm chí cả giờ chơi thì mới có nhân viên ghi giờ vào cho khách, lúc này ta cần cho nhân viên có quyền chỉnh giờ. Vậy đề phòng tránh tình trạng gian lận ở trên ta tiếp tục với phân quyền là sau khi đã chỉnh sửa giờ vào/giờ ra và in hóa đơn thì sẽ khóa quyền chỉnh giờ vào/giờ ra (không còn quyền sau khi in hóa đơn), lúc này thu ngân có muốn gian lận cũng không có cách nào.

Phân quyền mặc định ở phần mềm DanTriSoft với user (tài khoản) có phân nhóm là thu ngân là có quyền như trường hợp này, do đó khi tạo user cho nhân viên thu ngân chỉ cần chọn Nhóm người dùng là thu ngân là được.

Trường hợp 3: User (tài khoản) có mọi quyền (full quyền), mặc định tài khoản khởi tạo phần mềm/admin/tài khoản hệ thống có full quyền, loại tài khoản này là của chủ quán hoặc người rất tin tưởng mới được sử dụng.

Để phân quyền chức năng này ta làm như sau: đăng nhập website www.DanTriSoft.vn >> vào menu Hệ thống >> Phân quyền người dùng >> Chọn nhóm tài khoản cần phân quyền và chức năng cần phân quyền: tại đây ta check chọn hoặc bỏ chọn quyền và nhấn Lưu để hoàn tất.

    + Ô chọn Cho phép sửa giờ vào/ra: tức là nhóm tài khoản đó được phép sửa giờ vào giờ ra, bỏ check chọn tức là nhóm tài khoản đó không có quyền sửa giờ vào/ra.

    + Ô chọn Sửa giá trị sau khi in hóa đơn là tài khoản đó có được phép sửa giá trị giờ vào/ra sau khi in hóa đơn hay không, bỏ check chọn tức là sau khi in hóa đơn sẽ không có quyền chỉnh sửa giờ vào/giờ ra.
Vào menu Hệ thống >> Phân quyền người dùng

2. Áp dụng quy trình quản lý khép kín

Với cách order ghi sổ (ghi giấy) truyền thống thì người nhân viên order sẽ ghi thông tin món trên nhiều liên (cuốn sổ thường sẽ có nhiều liên), ví dụ liên 1 gửi thu ngân, liên 2 gửi cho nhà bếp.
- Nếu người order không đưa liên cho thu ngân mà chỉ gửi liên cho bếp và xuất món?

- Nếu người nhân viên thu ngân không nhập phiếu order vào phần mềm?

- Nếu nhân viên bếp tự ý cho xuất món mà không cần liên order?

Điều gì sẽ xảy ra nếu hiện tượng trên xảy ra??? ......... Vâng, là thất thoát đấy!

Để phòng tránh tình trạng này thì giải pháp khoa học dễ áp dụng là quy trình quản lý khép kín giữa nhân viên order <=> thu ngân <=> nhà bếp, hãy xem video bên dưới để rõ nhé.


Lĩnh vực bán lẻ, bán sỉ, đại lý

Tương tự như ở phần 1 thì với lĩnh vực bán lẻ, bán sỉ, đại lý thì người thu ngân/kế toán cũng có các cách "ăn bớt doanh thu" và phần mềm cũng ghi nhận lại rất chặt chẽ

Cách 1. In hóa đơn bán hàng, thu tiền, sau đó xóa hóa đơn hoặc xóa bớt hàng hóa món: thu ngân/kế thoán cho in bill, thu tiền đầy đủ nhưng sau đó xóa bill/xóa món để lấy tiền vào túi riêng.

Cách 2. In hóa đơn, thu tiền đầy đủ, sau đó giảm giá hóa đơn hoặc nhấn sửa giá bán: thu ngân/kế toán thu tiền đầy đủ của hóa đơn, sau đó giảm giá rồi mới lưu hóa đơn, thu ngân/kế toán bỏ túi riêng số tiền chênh lệch. Ví dụ: hóa đơn trị giá là 5 triệu đồng, thu ngân/kế toán thu đủ sau đó chọn giảm giá 10% tức giảm 500.000 đồng và bỏ vào túi riêng, đây là cách đơn giản nhưng kín vì nếu không kiểm tra thì khó nhận ra sự gian lận.

Phân quyền giải pháp phòng gian lận

Một phần mềm quản lý chuẩn thì phải có hệ thống phân quyền đủ chặt chẽ và logic trước là để phòng tránh, sau là truy dấu vết gian lận. DanTriSoft tự hào là công ty phần mềm có hệ thống phân quyền sát với nhu cầu quản lý thực tế của chủ quán/quản lý tại Việt Nam, đơn giản dễ sử dụng và hiệu quả. Hãy xem chi tiết Tạo user (người sử dụng) cho nhân viên, phân quyền, đổi mật khẩu, ngưng/xóa tài khoản.
Chú ý nguyên tắc: Khi phân quyền theo hướng dẫn ở bên dưới xong, cần phải yêu cầu user phải thoát ra và tắt tất cả ứng dụng như ứng dụng trên điện thoại, ứng dụng bán hàng trên máy tính, sau đó mới đăng nhập lại thì chức năng vừa phân quyền mới có hiệu lực.

1. Thêm tài khoản người dùng


Bước 1: Đăng nhập vào phần mềm Dân Trí Soft trên trình duyệt web: www.DanTriSoft.vn

Bước 2: Vào Hệ thống >> Tài khoản người dùng.

Bước 3: Nhấn Thêm mới để Khai báo thông tin người sử dụng phần mềm, khi chọn nhóm người dùng cần chọn nhóm có phân quyền phù hợp ví dụ nhóm order, nhóm thu ngân, nhóm kế toán, nhóm quản lý kho, nhóm quản lý và nhấn Lưu. Tương tự như vậy ta có thể thêm mới thông tin nhân viên kinh doanh, kế toán, thủ kho...
Vào menu Hệ thống >> click Tài khoản người dùng
Nhấn Thêm mới để khai báo Tài khoản người dùng

Dân Trí Soft phân quyền theo Nhóm người dùng và mặc định phần mềm đã phân các nhóm người dùng như bên dưới, ngoài ra tùy vào đặc thù mà người quản trị (admin) có thể tạo ra các nhóm khác.

Quản lý chung: Sử dụng tất cả các tính năng của cửa hàng trừ chức năng "Hệ Thống", thường quyền này được gán cho cửa hàng trưởng, được quyền sử dụng xem báo cáo online bằng app trên điện thoại, được quyền order bằng điện thoại như một nhân viên order.

Thu ngân được phép:
+ Lưu hóa đơn.
+ In chế biến.
+ In hóa đơn.
+ Chuyển bàn.
+ Gộp bàn.
+ Xem và tìm kiếm hóa đơn.
+ Quyền order bằng điện thoại như một nhân viên order

Kế toán: Được phép Xem và tìm kiếm hóa đơn và các báo cáo trong chức năng Doanh thu.

Quản lý kho: Quản lý nhà cung cấp, Danh sách kho, Xuất nhập tồn kho, Định lượng hàng hóa, Giá vốn, Báo cáo Xuất Nhập Tồn.

Nhân viên Order: có chức năng order món, thường được cấp cho nhân viên phục vụ chuyên order.
Lưu ý: Quyền quản trị hệ thống (thông thường là doanh chủ sử dụng, Dân Trí Soft sẽ bàn giao tài khoản có quyền cao nhất này hoặc nếu tự doanh chủ đăng ký dùng thử thì tài khoản đăng ký chính là quyền quản trị hệ thống) có quyền thêm/sửa/xóa/ngưng tài khoản người dùng.

2. Thêm quyền/bỏ quyền sử dụng


- Đăng nhập vào phần mềm vào Hệ thống >> Phân quyền người dùng.
Vào Phân quyền người dùng
 
- Click chuột chọn vào nhóm người dùng, sau đó click chọn Nhóm chức năng, sẽ nhìn thấy phía tay phải là các chức năng chi tiết để check chọn hay bỏ check chọn. Để hoàn tất việc phân quyền nhấn Lưu sau khi check chọn hoặc bỏ check chọn. Chú ý: tài khoản cần phải thoát khỏi ứng dụng thì chức năng mới của phân quyền mới được cập nhật.
Check chọn hoặc bỏ check chọn để phân quyền chức năng chi tiết
Chú ý: Sau khi phân quyền xong bắt buộc phải yêu cầu nhân viên thoát phần mềm rồi đăng nhập lại (cả máy tính và điện thoại) thì phân quyền đó mới có hiệu lực.

Cho phép tài khoản dùng app điện thoại


- Với ứng dụng bằng điện thoại thì được phân quyền ngay tại phần nhóm khách hàng: vào menu Hệ thống >> Nhóm người dùng >> nhấn vào Edit để chỉnh sửa là Cho phép sử dụng trên app mobile hay không >> nhấn Lưu và đóng để hoàn tất. Vì vậy tài khoản nào (user) ở trong phân nhóm người dùng nào thì sẽ có quyền hay không có duyền dùng app mobile.
Cho phép nhóm người dùng có được phép sử dụng app trên mobile hay không.

Ví dụ phân quyền chức năng bán hàng

Có 2 cách mà trong thực tế người nhân viên thu ngân có thể lợi dụng để gian dối, ăn bớt doanh thu:

Cách 1. In bill, thu tiền, sau đó xóa bill hoặc xóa món: thu ngân cho in bill, thu tiền đầy đủ nhưng sau đó xóa bill để ăn bớt.

Giải pháp: Bỏ check chọn (tức không cho quyền) chức năng: Xóa trong danh sách hóa đơn - là để khi đã in bill thanh toán rồi thì không được phép xóa bill, và bỏ check chọn Cho phép trả món sau khi in hóa đơn - là để khi đã in bill thanh toán thì user đó không được phép xóa món.
*** Nếu bill đó cần trả món thực sự thì cần nhân sự có quyền cao hơn (quản lý chẳng hạn) để xóa món và thông thường sẽ được ghi nhận lại để đối soát trong công tác quản lý.
Cách 2. In bill, thu tiền đầy đủ, sau đó giảm giá bill hoặc nhấn sửa giá bán: thu ngân thu tiền đầy đủ của bill, sau đó giảm giá bill để lưu hóa đơn, thu ngân bỏ túi riêng số tiền chênh lệch. Ví dụ: bill trị giá là 5 triệu đồng, thu ngân thu đủ sau đó chọn giảm giá 10% tức giảm 500.000 đồng và bỏ vào túi riêng.

Giải pháp: Bỏ check chọn Sửa CK sau khi in hóa đơn - tức là sau khi in bill tính tiền thì user đó sẽ không được phép chiết khấu nữa.
*** Nếu bill đó cần chiết khấu thực sự thì cần nhân sự có quyền để chiết khấu mới thực hiện được và thông thường sẽ được ghi nhận lại để đối soát.
Minh họa phân quyền chức năng Bán hàng - Doanh thu

Cách 3. Với riêng lĩnh vực kinh doanh karaoke, quán bida: nhân viên thay đổi giờ tính tiền.

Giải pháp: Bỏ check chọn Cho phép sửa giờ thì tài khoản đó sẽ không được phép chỉnh sửa thời gian tính tiền giờ. Nếu muốn chỉnh sửa giờ thì cần dùng tài khoản có quyền cao hơn.
Check bỏ chọn quyền cho phép sửa giờ để khóa quyền này của tài khoản ở lĩnh vực karaoke, bida

3. Đổi mật khẩu (reset), ngưng/xóa tài khoản


2.1 Đổi mật khẩu: khi nhân viên quên mật khẩu hoặc cần đổi mật khẩu thì người có quyền quản trị hệ thống (thường là tài khoản người doanh chủ có quyền cao nhất) sẽ có quyền reset mật khẩu (đổi mật khẩu) bằng cách: đăng nhập vào phần mềm tại www.DanTriSoft.vn, vào menu Hệ thống >> Tài khoản người dùng >> click vào Reset mật khẩu.

Lưu ý: với tài khoản quản trị hệ thống (có quyền cao nhất) nên lưu trữ mật khẩu cẩn thận, nếu bị quên mật khẩu thì liên hệ ngay với hotline DanTriSoft 0906.799.838 (mr Hiếu) để được hỗ trợ cấp lại mật khẩu.
Tài khoản hệ thống dễ dàng reset mật khẩu cho nhân viên nếu bị quên mật khẩu

2.2: Xóa/ngưng tài khoản: khi nhân viên nghỉ việc thì người có quyền hệ thống có quyền xóa/ngưng sử dụng tài khoản nhân viên đó hoặc thay đổi mật khẩu (reset) tài khoản, cách thực hiện như sau:

Bước 1: Đăng nhập vào phần mềm Dân Trí Soft trên trình duyệt web www.DanTriSoft.vn và đăng nhập bằng tài khoản có quyền quản trị hệ thống.

Bước 2: Vào Hệ thống >> Tài khoản người dùng

Bước 3: có 2 trường hợp như sau:

- Nếu user đã sử dụng và đã có phát sinh nghiệp vụ trước đây: Nhấn Edit >> Click nút Bỏ sử dụng >> nhấn Lưu, thì tài khoản này sẽ bị ngưng sử dụng (không dùng được nữa).

- Nếu user chưa phát sinh bất kỳ nghiệp vụ nào: Click chọn vào ô vuông ở trước thông tin user >> nhấn Xóa và xác nhận, tài khoản sẽ bị xóa khỏi hệ thống.
Dân Trí Soft là giải pháp giúp doanh chủ kiểm soát chặt chẽ hơn, từ đó tiết kiệm hơn phòng tránh thất thoát và thành công hơn trong kinh doanh. Phần mềm DanTriSoft giúp phòng tránh gian lận, vì vậy DanTriSoft luôn đứng về người chủ, giúp người chủ kiểm soát chặt chẽ, tránh thất thoát.