Thay khổ in, thiết kế mẫu in theo nhu cầu với phần mềm F&B (cafe, quán ăn, nhà hàng): K80mm, K58mm, khổ A4, A5

Cần hiểu cho đúng: 

Phần mềm quản lý là công cụ quản lý nhằm giúp người chủ quản lý chặt chẽ hơn, tránh thất thoát và tăng lợi nhuận. Nói phần mềm là công cụ để phân biệt với những lời tung hô, quảng cáo thần thánh phần mềm như là "chiếc đũa thần" với khả năng biến không thành có, với nhiều lời hứa hẹn đường mật như "kinh doanh dễ dàng - thành công trong nhàn hạ" của những người tư vấn bán hàng nói dối.

Phần mềm quản lý được thiết kế logic theo quy trình quản lý kinh doanh và lập trình (code) theo logic đó, tức là với mỗi dữ liệu được nhập vào phần mềm (gọi là input) thì công thức được lập trình sẽ hoạt động (gọi là process) để tạo ra kết quả, tạo ra báo cáo (gọi là ouput). Việc nhập liệu (input) là từ người dùng trong thực tiễn kinh doanh và với input khác nhau sẽ cho kết quả (ouput) khác nhau. Do đó để sử dụng phần mềm hiệu quả thì người dùng cần phải xem hướng dẫn sử dụng để hiểu logic của phần mềm, từ đó nhập liệu (input) chính xác, còn việc tính toán logic đã được phần mềm tự động hóa để tạo ra kết quả báo cáo đúng theo nhu cầu, nên nếu nhập liệu (input) sai thì kết quả sẽ sai là điều hiển nhiên.
Khi sử dụng Dân Trí Soft thì mẫu in hóa đơn (in bill), mẫu in phiếu chế biến... được setup theo mặc định, đó là mẫu in khổ 80mm phổ biến và được nhiều người sử dụng nhất. Tuy nhiên, nếu muốn thay đổi cỡ chữ, font chữ, thêm xóa thông tin, thay đổi khổ in... thì dưới đây là bài hướng dẫn.

Nguyên lý in ấn: Sau khi order món và nhấn in hóa đơn/in chế biến >> phần mềm sẽ xuất ra 1 file in ấn và đẩy lệnh này đến máy in được chỉ định in >> máy in nhận lệnh để in. 

- Vì vậy, trang in ấn như khổ giấy in, mẫu thiết kế của trang in phụ thuộc vào file in ấn được thiết lập ở phần mềm. Do đó, muốn thay đổi mẫu in thì ta có thể (1) sửa thông tin mẫu có sẵn, hoặc (2) thay đổi mẫu in khác, ví dụ phần mềm mặc định khổ 80mm ta muốn đổi sang khổ 58mm thì chỉ cần tải mẫu in khổ 58mm thay cho khổ in mặc định.

Phần 1. Thay đổi khổ in ấn

Lần đầu cài đặt Dân Trí Soft thì các mẫu in sẽ theo mặc định là khổ in 80mm phổ biến nhất trên thị trường. Tuy nhiên nếu muốn sử dụng một khổ in khác so với mặc định thì hướng dẫn này giúp bạn thay đổi khổ in ấn cho đúng yêu cầu.
DanTriSoft cung cấp và giao hàng toàn quốc máy móc tính tiền

Thay đổi khổ in ở trình duyệt web

Lưu ý: cần cho phép trình duyệt mở popup in ấn, vì nhiều trường hợp trình duyệt chặn tất cả những popup nên chức năng in ấn bằng trình duyệt không thực hiện được.

1. Chọn mẫu in phù hợp theo danh sách ở dưới và tải mẫu in đó về máy tính.
Mẫu khổ 58mm, tải mẫu in Khổ 58mm

Mẫu khổ 80mm, tải mẫu in Khổ 80mm

Mẫu in A5, tải mẫu in khổ A5

Mẫu in A4, tải mẫu in khổ A4

2. Đăng nhập phần mềm tại www.DanTriSoft.vn vào menu Hệ thống >> Cấu hình hệ thống >> Chọn tab Upload report >> Chọn tệp và tìm đường dẫn đến file report vừa tải về >> nhấn Upload. Sau khi có thông báo Tải file thành công, hãy cho in phiếu bán hàng và mẫu in ấn đã được thay đổi theo nhu cầu.
Cách upload file in ấn lên web

Các mẫu in khổ 80mm, 58mm, A5, A4: Cafe nhà hàng - trà sữaKaraoke - bida

Tải mẫu in cho phần mềm thu ngân

Cách để đồng bộ mẫu in cho máy tính khác: đăng nhập vào ứng dụng thu ngân vào chức năng Thiết lập >> Thiết kế mẫu in >> nhấn Tải mẫu in. Sau khi tải mẫu in thành công, thì máy tính đã cập nhật mẫu in mới từ server về máy tính.
Tải mẫu in từ web về máy tính
*** Trường hợp muốn thay đổi mẫu in cho toàn hệ thống các cửa hàng/shop/quán của chuỗi thì ta chỉ cần chỉnh sửa mẫu in cho một gian hàng gốc, sau đó sẽ tải mẫu in lên website và để cập nhật mẫu in này cho ứng dụng bán hàng thu ngân của tất cả hệ thống thì hãy xem: Hướng dẫn cập nhật mẫu in ấn chuẩn từ hệ thống website.

Thêm tài khoản ngân hàng vào bill

Để thuận tiện cho khách hàng thanh toán với hình thức chuyển khoản thì nên thêm thông tin tài khoản ngân hàng vào bill thanh toán.
- Để thêm thông tin tài khoản ngân hàng vào bill thanh toán như ảnh bên thì ta làm như sau: vào menu Hệ thống >> Quản lý chi nhánh: ở đây ta nhấn Edit để sửa/thêm thông tin. Tại trường Fax ta gõ thông tin tài khoản ngân hàng, ví dụ tôi gõ thông tin tài khoản ngân hàng là TK 0081001183908 - Vietcombank - Cao Trung Hieu thì khi in phiếu thanh toán thông tin này sẽ tự động load ra phiếu.

- Trường hợp có thay đổi thông tin tài khoản ngân hàng thì cũng theo cách này để sửa lại thông tin mới là được.

- Trường hợp cần thêm mã QR code vào bill thì xem hướng dẫn: Hướng dẫn tạo mã QR Code cho bill thanh toán.
Thêm/sửa tài khoản ngân hàng vào bill thanh toán

>>> Trọn bộ mẫu in DanTriSoft: Tại Đây <<<

Phần 2. Dịch vụ thiết kế theo nhu cầu

Với việc cần chỉnh sửa mẫu in theo yêu cầu bạn có thể mua dịch vụ thiết kế mẫu in, mẫu in được thiết kế có thể dùng trọn đời, tức là thiết kế một lần là dùng được cả đời mẫu in nên rất là tiết kiệm. Nếu có nhu cầu này thì hãy add Zalo 0906799838 (mr Cao Trung Hiếu) để mua dịch vụ.

Thêm thẻ VIP, tích điểm vào mẫu in

Phí thiết kế mẫu in có thông tin thẻ VIP, tích điểm thẻ VIP vào mẫu in là 500.000đ.
Thêm thẻ VIP và điểm tích lũy vào mẫu in, cafebida

Thêm logo, thêm QR code, tùy chỉnh riêng

Mẫu in được thiết kế theo nhu cầu riêng là 1.000.000đ. Ảnh dưới là thực tế mẫu in thiết kế theo nhu cầu riêng.
Mẫu in bill thanh toán theo nhu cầu
Mẫu in được thiết kế theo đúng yêu cầu với thông tin khách hàng, địa chỉ...

Chú ý: chuyển khoản thanh toán với nội dung: thiet ke 1 mau in hoa don, đến số tài khoản ngân hàng sau:

Chủ tài khoản: CAO TRUNG HIEU
Số tài khoản: 0081001183908 - Ngân hàng TMCP Ngoại Thương Việt Nam (Vietcombank).

Tài khoản Techcombank
Chủ tài khoản: CAO TRUNG HIEU
Số tài khoản: 19021841644016 - Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank)