Cách khởi động lại SQL Server

SQL Server là hệ quản trị cơ sở dữ liệu mạnh nhất của Microsoft, SQL server đóng vai trò lưu trữ dữ liệu và các mối quan hệ (logic). Mặc định khi cài SQL vào máy tính nó sẽ tự khởi động cùng với máy tính, tuy nhiên một vài trường hợp máy tính bị lỗi nào đó thường do do cài đặt phần mềm, update phần mềm nào đó đã tắt chức năng tự động khởi động SQL Server. Nếu SQL Server không Start (hoạt động) thì phần mềm sẽ không thực hiện được, do đó phải khởi động lại SQL Server thì mới đăng nhập và dùng được phần mềm, dưới đây là hướng dẫn cách khởi động SQL Server.

Để khởi động lại SQL Server ta thực hiện như sau:

Bước 1


Bạn vào Start >> tìm ứng dụng Microsoft SQL Server >> chọn SQL Server Surface Area Confirugation như ảnh dưới (với Windows 7 giao diện có khác hơn so với Win 8 hay Win 10 nhưng cơ bản là vậy).
Vào Start >> Microsoft SQL Server >> SQL Server Suface Area Configuration

Bước 2


Khi mở ra cửa sổ bạn click chọn Surface Area Configuration for Serices anh Connections, bạn tiếp tục nhấn vào nút Stop để dừng dịch vụ.
Chọn Surface Area Configuration for Services anh Connections >> nhấn Stop

Bước 3


Sau khi dịch vụ đã dừng (stop) bạn nhấn lại nút Start để dịch vụ được khởi động lại, sau đó bạn nhấn Ok để hoàn tất khởi động lại dịch vụ. Đến đây bạn đã hoàn tất việc khởi động lại dịch vụ SQL server. Bạn ra màn hình để đăng nhập lại Dân Trí Soft nhé.
Nhấn Start để SQL Server khởi động lại

Sau khi khởi động được SQL Server thành công thì đăng nhập lại phần mềm, thông thường sẽ sử dụng lại được.

Nếu khi khởi động lại SQL Server thì báo lỗi không khởi động được thì dùng cách gỡ SQL Server và cài đặt lại từ đầu, nếu bạn không có chuyên môn thì nên mua dịch vụ hỗ trợ để được xử lý nhanh nhất.

Theo DanTriSoft

Để được hỗ trợ sử dụng hãy tham dự vào cộng đồng Zalo của DanTriSoft tại group https://zalo.me/g/mdxggl741