Cài offline và đồng bộ database dữ liệu offline cho thành công

Chế độ bán hàng offline được sử dụng ở trường hợp máy tính bị mất internet, server lỗi,  sau khi có internet phần mềm sẽ thông báo để đồng bộ dữ liệu với server. Khi dùng chế độ offline tức là phần mềm sẽ chuyển về thuần offline (giống như phần mềm offline thông thường), tức chỉ dùng được thuần trên máy tính mà không order bằng điện thoại không in chế biến báo bar/bếp được, không xem báo cáo kinh doanh online bằng điện thoại được, chỉ khi nào dữ liệu được đồng bộ lên online và dùng online thì các tính năng trên mới hoạt động được.
1. Đăng nhập vào ứng dụng bán hàng của thu ngân/kế toán ở máy tính.

2. Vào nút Thiết lập ở góc trên bên trái >> nhấn Thiết lập đồng bộ dữ liệu, tiếp theo nhấn vào Tải và cài đặt SQL Server.
Chọn chức năng Thiết lập đồng bộ dữ liệu

3. Nhấn vào link Tải và cài đặt SQL Server sẽ mở ra link để tải SQL Server về máy tính.
Tải SQL Server về máy tính
4. Giải nén file SetupSQL vừa tải về.
Giải nén file vừa tải về máy tính

5. Cài đặt SQL Server bằng cách click chuột phải vào file tương ứng với Windows của máy tính >> chọn Run as administrator và chờ đợi tiến trình cài đặt cho đến khi thành công. Tiến trình cài đặt SQL Server mất từ 5 - 15 phút tùy vào cấu hình máy tính. Chờ cài đặt thành công thì qua số 6.
Cài đặt SQL Server

6. [RẤT QUAN TRỌNG] Sau khi cài đặt thành công SQLServer ta thực hiện bước 2 của phần thiết lập đồng bộ dữ liệu, nhấn vào nút TẢI DỮ LIỆU: hệ thống sẽ tự động tải dữ liệu từ server về máy tính và khởi tạo database offline. Lưu ý việc làm này chỉ làm một lần duy nhất, vì sau đó hệ thống sẽ tự động đồng bộ theo thời gian thực (realtime).
Chú ý với lần đầu Thiết lập đồng bộ dữ liệu: Sau khi nhấn Tải đồng bộ dữ liệu về máy tính, ta cần phải đăng nhập vào phần mềm thu ngân bằng chế độ offline trong tối thiểu 5 phút (lưu ý tối thiểu 5 phút để hệ thống ổn định), sau đó tắt phần mềm và đăng nhập lại chế độ offline thì mới dùng được.
Nhấn Tải dữ liệu: việc này chỉ làm 1 lần duy nhất