Cách khắc phục tình trạng máy in bill không in được

Tình trạng là khi nhấn in hóa đơn thì phần mềm bị treo (mô tả như video dưới), máy in không in được, bài viết này hướng dẫn cách khắc phục tình trạng máy in bill không in được.
Khi nhấn In hóa đơn mà máy in không in được

1. Kiểm tra dây cáp và driver máy in

1.1 Kiểm tra dây nối máy in và máy tính

Máy in bill và máy tính có dây kết nối thông thường là được gắn vào cổng USB của máy tính, nhiều lý do là dây kết nối này bị lỏng hoặc ổ cắm kết nối bị hỏng.
- Gỡ dây kết nối ra khỏi máy in bill và gắn chặt vào lại, riêng đầu nối vào cổng USB máy tính hãy gỡ và gắn vào một cổng USB khác.

- Sau khi gỡ và gắn chặt lại dây kết nối rồi cho in lại để kiểm tra đã in ấn bình thường hay chưa, nếu lỗi là do dây kết nối thì máy in sẽ in lại được bình thường, nếu không phải thì dò lỗi theo hướng dẫn bên dưới.

1.2 Kiểm tra driver máy in bill

Kiểm tra từ driver máy in thông qua in test (print test): nếu khi print test page bị lỗi không in ra được thì hãy vào Control panel gỡ (remove) driver máy in và tải driver máy in để cài đặt lại, xem các driver máy in bill DanTriSoft cung cấp để tải cho đúng.
Truy cập vào driver máy in bill
In kiểm tra: chọn Print Test Page để in test máy in bill

- Nếu in ấn Print Test Page là OK thì chuyển sang hướng dẫn mục 2 để sửa lỗi không in được hóa đơn từ phần mềm.

- Trường hợp nhấn Print Test Page vẫn không thấy giấy in chạy ra thì kiểm tra xem ở tab Port đã check chọn đúng cổng USB chưa, nếu chưa thì check vào cổng USB rồi nhấn Apply, sau đó thì in Print Test Page lại.
Xem tại tab Port đã check chọn đúng cổng USB chưa

- Nếu vẫn không in được thì nguyên nhân có thể dây kết nối máy in và máy tính bị lỗi hoặc driver máy in bị lỗi do virus, lúc này hãy nhờ công ty bán máy in bill hỗ trợ kiểm tra nguyên nhân và xử lý tình trạng máy in để máy in phải in ấn được.
Chú ý: Nếu máy in bill thanh toán này được DanTriSoft cung cấp thì DanTriSoft kiểm tra và hỗ trợ là miễn phí hoàn toàn, còn trường hợp không phải mua máy in của DanTriSoft mà không liên hệ được với đơn vị bán máy in thì có thể mua: dịch vụ hỗ trợ người dùng.

2. Kiểm tra thiết lập máy in ở phần mềm

Logic về in ấn: khi bạn nhấn In hóa đơn >> phần mềm DanTriSoft sẽ xuất 1 file in và chuyển đến máy in đã được thiết lập >> máy in nhận lệnh để in ấn và tự động cắt giấy.
Theo nguyên lý trên thì cần bắt buộc phải thiết lập đúng cho máy in, hãy xem video hướng dẫn thiết lập máy in bên dưới để nắm rõ cách làm để từ đó kiểm tra tình trạng của bạn. Nếu việc thiết lập chưa đúng thì chỉ cần thiết lập đúng là việc in ấn sẽ OK.


Theo DanTriSoft

Để được hỗ trợ chu đáo hãy tham dự cộng đồng DanTriSoft tại group https://zalo.me/g/mdxggl741