Cài đặt và sử dụng Ultraviewer, Teamviewer cho người mới

Ngày nay nhờ internet mà con người có thể cách nhau rất xa, cách nhau từ miền nam đến miền bắc, từ mũi Cà Mau đến Lạng Sơn thì cũng như ở gần nhau, hỗ trợ công việc nhau tốt được nhờ 2 phần mềm truy cập từ xa là Ultraviewer và Teamviewer. Đây là hướng dẫn cách dùng dành cho người lần đầu cài đặt.

ULTRAVIEWER

Có thể nói Ultraviewer là phiên bản phần mềm điều khiển máy tính từ xa rất dễ sử dụng. Trong vòng một vài cú nhấp chuột bạn có thể kết nối với một máy tính từ xa và sử dụng nó như thể bạn đang ngồi ngay phía trước của nó vậy.
Bước 1: Tải và cài đặt Ultraviewr vào máy tính của bạn

Trước tiên, để điều khiển máy tính từ xa, bạn cần chạy UltraViewer trên máy tính của bạn.  UltraViewer hoạt động trên nền tảng hệ điều hành Windows.

Để tải phần mềm miễn phí bạn hãy truy cập trang website http://ultraviewer.net/vi/ và lưu các tập tin cài đặt trên máy tính của bạn bằng cách kích chọn nút "TẢI XUỐNG". Chạy file cài đặt bằng cách kích vào nó và quá trình cài đặt sẽ trở nên dễ dàng.
Tải phần mềm điều khiển máy tính từ xa UltraViewer

Bước 2. Bắt đầu với một kết nối từ xa qua Ultraviewer

Để kết nối 2 thiết bị với nhau từ chiếc máy tính từ xa, bạn cần thông số về ID và mật khẩu Ultraviewer của chiếc máy tính từ xa cần kết nối. Khi khởi động phần mềm UltraViewer, nó sẽ tạo ra một ID duy nhất cho mỗi thiết bị. ID được tạo được coi như một mật mã hay đơn giản như số điện thoại cố định của bạn. UltraViewer cũng tạo ra một mật khẩu tạm thời ngẫu nhiên mỗi khi bạn khởi động phần mềm, mà bạn có thể sử dụng để cấp quyền truy cập điều khiển máy tính từ xa vào máy tính của bạn cho mỗi phiên làm việc.

Bạn chỉ cần gửi đến người hỗ trợ 2 thông số là ID của bạn và Mật khẩu là đối tác có thể login từ xa để hỗ trợ cho bạn, ví dụ trường hợp ảnh dưới là có ID của bạn: 718 và Mật khẩu: 9450.
Phần mềm điều khiển máy tính từ xa Ultraviewer

TEAMVIEWER

Teamviewer là phần mềm giúp việc truy cập qua online trong việc hỗ trợ từ xa qua internet được hàng tỉ người trên thế giới sử dụng. Bài này sẽ hướng dẫn cách tải, cài đặt và sử dụng Teamviewer cho người lần đầu sử dụng.

Cần lưu ý bắt buộc phải có internet thì mới sử dụng được Teamviewer, vì đây là ứng dụng hỗ trợ việc truy cập từ xa qua internet.

Bước 1. Tải và cài đặt Teamviewer

- Truy cập website chính thức của Teamviwer và nhấn Tải về miễn phí: https://www.teamviewer.com/vi/

- Sau khi tải file về máy tính, ta nhấp double và cài đặt phần mềm, việc cài đặt rất đơn giản.

Khi cài đặt hãy chọn chế độ Non-commercial use, tức là dùng bản free chứ không phải bản thương mại

Bước 2. Mở phần mềm Teamviewer và gửi cho đối tác hỗ trợ từ xa số ID và Password.

- Tìm trên màn hình desktop sẽ có biểu tượng Teamviewer, nhấp double vào biểu tượng.

Nhấp double biểu tượng Teamviewer để sử dụng
Nhấp double vào biểu tượng Teamviewer để sử dụng
- Sau đó hãy chụp lại ảnh phần mềm Teamviewer để gửi cho đối tác hỗ trợ online cho bạn, hoặc bạn hãy copy số ID và Password để gửi cho đối tác. Sau khi nhận được thông tin này đối tác sẽ login vào máy tính của bạn và hướng dẫn hay hỗ trợ các sự cố.

- Nếu máy tính đã được cài Teamviewer thì mở phần mềm lên, nếu có biểu tượng tải xuống (ảnh dưới) thì nhấn vào nút này để update lên bản mới nhất. Sau khi update thì mở Teamviewer để sử dụng.
Nhấn vào nút Tải xuống để update phần mềm teamviewer

VIDEO HƯỚNG DẪN

Theo DanTriSoft

Để được hỗ trợ chu đáo hãy tham dự cộng đồng DanTriSoft tại group https://zalo.me/g/mdxggl741