Thiết lập hiển thị màn hình phụ trên máy pos cảm ứng 2 màn hình

Với các nhà hàng sử dụng các dòng máy POS 2 màn hình, một màn hình dành cho thu ngân (màn hình chính) và một màn hình hiển thị cho khách hàng (màn hình phụ). Thu ngân có thể thiết lập màn hình phụ để hiển thị thông tin các món, tổng tiền thanh toán, giúp quán giới thiệu được thông tin các món mới hay chương trình ưu đãi dành cho khách hàng. Thao tác thực hiện như sau.

Máy pos tính tiền 2 màn hình được Dân Trí Soft cung cấp đến quán

Để bật chức năng hiển thị keyboard ảo vào: Setting >> Devices >> chọn Typing: ở đây bật on tất cả chức năng liên quan đến keyboard.

1. Máy pos 2 màn hình là gì?


2. Thiết lập cho máy pos 2 màn hình

Trường hợp: máy tính dùng hệ điều hành Windows 7


Trường hợp vi máy tính dùng hệ điều hành Windows 10

- Về nguyên tắc cài đặt sẽ giống như cách cài đặt đối với Windows 7 nên hãy xem video hướng dẫn ở trên.

- Điểm khác một chút so với Windows 7 là để tìm Tablet PC Settings ta làm như sau: Control Panel >> click vào Hardware and Sound >> click vào Tablet PC Settings.

3. Thiết lập màn hình phụ ở DanTriSoft

Bước 1. Đăng nhập vào phần mềm của thu ngân trên máy tính và cập nhật phiên bản mới nhất của Dân Trí Soft, bằng cách nhấn vào chức năng cập nhật theo ảnh. Hoặc xem: hướng dẫn cập nhật chi tiết.
Cập nhật phần mềm thu ngân phiên bản mới nhất

Bước 2. Cách thiết lập: đăng nhập vào ứng dụng thu ngân trên máy tính, vào Thiết lập >> Thiết lập màn hình phụ. Khi mở cửa sổ thiết lập ta check chọn Cho phép hiển thị màn hình phụ, sau đó nhấn vào nút Thêm ảnh để tải ảnh cần đưa vào màn hình phụ hiển thị, rồi nhấn Lưu cấu hình. Nếu tải nhiều ảnh thì các ảnh sẽ tự động chuyển slide trong 5 giây.

- Sau khi thiết lập xong cho thoát ứng dụng và đăng nhập lại để Thiết lập màn hình phụ có hiệu lực.

4. Thiết kế ảnh để hiển thị chuẩn

Nguyên tắc thiết kế ảnh để hiển thị chuẩn trên màn hình phụ: về logic thì Dân Trí Soft sẽ tự động co giãn ảnh màn hình phụ để thể hiện đầy đủ khoảng trống, còn để thể hiện ảnh chuẩn mực thì cần thiết kế theo nguyên lý sau:

- Chiều ngang thể hiện thông tin thanh toán ở màn hình phụ được fix cố định là 315px với mọi độ phân giải màn hình.

- Chiều rộng còn lại ảnh ở màn hình phụ được tính = độ phân giải bề ngang của màn hình phụ trừ đi (-) 315px. Ví dụ màn hình phụ có độ phân giải 1024 x 768 (đây là độ phân giải phổ biến của các máy pos 2 màn hình) thì bề ngang còn lại = 1024 - 315 = 709 px nên với màn hình này thì ảnh kích thước chuẩn hiển thị sẽ có kích thước 709 x 768 px

- Tương tự vậy ta có thể tính với các màn hình có độ phân giải khác để thiết kế được ảnh chuẩn và đẹp nhất.
Minh họa: ảnh màn hình thể hiện trên màn phụ

Để được hỗ trợ chu đáo hãy tham dự cộng đồng DanTriSoft tại group https://zalo.me/g/mdxggl741