Phần mềm hiển thị trên trình duyệt web bị lỗi, nhìn rất rối và không rõ thông tin

Khi dùng trình duyệt web để xem thì bị lỗi hiển thị như ảnh dưới, nhìn rất rối và không rõ thông tin. Lỗi này hay xảy ra khi máy tính được cài mới lại Windows hoặc ai đó chỉnh sửa cài đặt hệ thống ngày giờ của máy tính.

Lỗi hiển thị trên trình duyệt web

Nguyên nhân gây lỗi


Thường nguyên nhân là do ngày/tháng/năm của máy tính bị sai so với ngày hiện tại hoặc múi giờ máy tính không phải là múi giờ của Việt Nam. Lỗi này hay xảy ra khi máy tính được cài mới lại Windows mà người cài vẫn để chế độ mặc định mà không cẩn thận chỉnh sửa cài đặt Windows để theo chuẩn cho Việt Nam hoặc máy tính đã được ai đó chỉnh sửa lại cấu hình thời gian nếu trước đây sử dụng DanTriSoft bình thường không có lỗi.
Nhìn rất rối và không rõ thông tin

Cách xử lý lỗi

Kiểm tra lại ngày/tháng/năm của máy tính và chỉnh lại cho đúng với thời gian hiện tại và múi giờ của Việt Nam. Sau khi chỉnh xong đăng nhập lại Dân Trí Soft để kiểm tra.


Để chỉnh giờ trên Windows 10, chúng ta thực hiện theo các bước sau

Bước 1: Mở hộp thoại Date & Time

- Ở góc trái phía dưới màn hình, bạn chọn biểu tượng "Tìm kiếm" (hình chiếc kính lúp).

- Sau đó, nhập "Settings". Khi kết quả tìm kiếm hiện ra, bạn chọn mục Settings.

- Trong cửa sổ Windows Settings, bạn nhấn chọn Time & Language. Sau đó, bạn chọn Date & Time.

Mở hộp thoại Date & Time

Bước 2: Kích hoạt tính năng chỉnh giờ tự động

- Tại mục Set time automatically, hãy chuyển trạng thái Off thành On, lúc này Windows sẽ tự động điều chỉnh giờ theo vị trí của bạn.

- Chỉnh trạng thái của mục Set time zone automatically thành Off và lựa chọn múi giờ phù hợp trong mục Time zone: chọn Time zone là (UTC +07:00): Bangkok, Hanoi, Jakarta.

Kích hoạt tính năng chỉnh giờ tự động

Bước 3: Chỉnh giờ trực tiếp

- Trong trường hợp bạn muốn chỉnh giờ trực tiếp theo ý của mình, bạn hãy chuyển trạng thái của cả hai mục Set time automatically và Set time zone automatically thành Off.

- Sau đó, bạn nhấn chọn nút "Change" ở phía dưới mục Change Date & Time.

- Hộp thoại Change Date & Time hiện ra sẽ cho phép bạn tự điều chỉnh ngày, tháng cũng như giờ, phút. Sau khi điều chỉnh xong, bạn nhấn chọn "Change".

Chỉnh giờ trực tiếp
Cảm ơn chia sẻ tình huống lỗi này và cách xử lý từ mr. Thanh Tùng - doanh chủ Cửa hàng sữa Tuấn Anh, G19, KP2. Long Bình Tân - Biên Hòa - Đồng Nai.

Theo DanTriSoft

Để được hỗ trợ chu đáo hãy tham dự cộng đồng DanTriSoft tại group https://zalo.me/g/mdxggl741