Cài đặt máy in bếp, in pha chế qua mạng LAN

Với quán cafe, quán ăn, nhà hàng, quán karaoke thông thường có các khu vực thu ngân và nhà bếp cách xa nhau, thậm chí có một số quán có khu pha chế, nhà bếp là nhiều khu vực riêng và có cả nhiều nhà hàng có nhiều khu nhà bếp xa nhau, khiến việc chuyển phiếu order phục vụ di chuyển nhiều, mất thời gian, khách hàng chờ đợi lâu.
Cài đặt máy in bếp, pha chế qua mạng LAN

Tại sao cần dùng máy in mạng LAN

Theo phương pháp truyền thống thì nhân viên order sẽ ghi vào phiếu order có nhiều liên, ví dụ liên ghim tại thu ngân, liên mang đến nhà bếp, liên đem tới khu pha chế. Điều đó, vừa tốn nhiều thời gian, sức lực và tăng sai sót (nhân viên có thể lợi dụng để thông đồng ăn cắp vặt, gây thất thoát).

Giải pháp giải quyết vấn đề trên là sử dụng phần mềm Dân Trí Soft và áp dụng quy trình order khép kín, tức nhân viên order chỉ cần order 1 liên và gửi đến thu ngân => thu ngân nhập vào máy tính và nhấn in chế biến => thì ngay lập tức máy in ở nhà bếp, ở khu pha chế sẽ tự động in ra món cần chế biến, nhà bếp/pha chế theo phiếu in ra mà làm.

Trường hợp nếu order bằng smartphone, máy tính bảng thì lệnh in sẽ gửi thẳng đến nhà bếp, khu pha chế nhân viên thu ngân không cần nhập lại vào máy tính, còn tiện dụng hơn nữa. Các giải pháp này Dân Trí Soft đều có cả.

Order bằng điện thoại và in chế biến

Khi áp dụng quy trình khép kín trên thì nhà bếp, khu pha chế sẽ trang bị thêm máy in như máy in tính tiền chỗ thu ngân và có chức năng in qua mạng LAN. Cách cài đặt máy in qua mạng LAN phức tạp hơn so với máy in kết nối bằng cổng USB. Máy in mạng LAN phù hợp với khoảng cách xa lên đến trăm mét đây, còn dây cổng USB có giới hạn về chiều dài (thường chỉ dài tối đa là 3m).
Mặt sau máy in bill có cổng LAN, cổng USB, cổng Kết nối ngăn kéo đựng tiền

Hướng dẫn cài máy in mạng LAN

Dưới đây là hướng dẫn cài đặt máy in qua mạng LAN từ tổng thể đến chi tiết, vì nguyên lý cài máy in LAN là giống nhau tuy nhiên việc cài driver máy in thì mỗi thương hiệu sẽ có driver khác nhau.
Máy in có cổng LAN

Bước 1: Tổng quan để cài đặt máy in qua mạng LAN.


Bước 2: Set địa chỉ IP cho máy in hóa đơn qua mạng LAN để trùng với lớp mạng của modem wifi internet.
>>> Với máy in thương hiệu Xprinter và XPOS: tải tools setup IP cho máy in LAN


>>> Với máy in thương hiệu Zywell: Tải Driver máy in Zywell


Bước 3: Cài đặt driver của máy in qua mạng LAN và kiểm tra thành quả.
Lưu ý: khi cài đặt bạn BẮT BUỘC phải chọn đúng driver của máy in bill, vì video bên dưới là hướng dẫn cho một mã máy in, cho nên máy in bill mạng LAN của bạn có thể là một mã máy khác. Còn nguyên tắc cài đặt là tương tự video hướng dẫn.



Hỗ trợ cài đặt qua máy in qua mạng LAN


- Khi mua máy in thì chi phí tiền bỏ ra để mua máy in đã bao gồm cả dịch vụ hỗ trợ sau bán hàng, ở đây là dịch vụ hỗ trợ hướng dẫn cài đặt máy in, xử lý các trường hợp lỗi gặp phải trong quá trình sử dụng. Vì vậy, nhanh nhất là liên hệ ngay với nơi bán máy in để yêu cầu họ hỗ trợ khi cần thiết. Nhà bán hàng có uy tín sẽ luôn hỗ trợ chu đáo bạn, chỉ những kẻ lừa đảo mới trốn tránh tránh nhiệm mà thôi. Trường hợp nếu chẳng may mua máy in của kẻ lừa đảo thì chia buồn cùng bạn, họ sẽ không hỗ trợ, do đó khi xảy ra sự cố hãy đem máy in ra cửa hàng máy tính để thuê họ kiểm tra và xử lý - thường là có một mức phí nhỏ để cửa hàng máy tính xử lý.

- Nếu đủ kiến thức kỹ thuật thì bạn có thể xem hướng dẫn qua các bài từ Google để tìm cách tự xử lý, và dĩ nhiên nó hoàn toàn là miễn phí vì kiến thức và sức lực là từ bạn.

Theo DanTriSoft

Để được hỗ trợ chu đáo hãy tham dự cộng đồng DanTriSoft tại group https://zalo.me/g/mdxggl741