Lỗi destination host unreachable khi kiểm tra PING máy in qua LAN

Khi Ping địa chỉa IP của máy in thì báo lỗi "destination host unreachable", dưới đây là hướng dẫn cách xử lý.
Khi kết nối mạng nội bộ (LAN) hoặc internet, dùng lệnh Ping thì hiện ra thông báo lỗi destination host unreachable như ảnh dưới.

Cách khắc phục

Cách 1: Bấm nút reset tại moderm, cái này dễ, bạn ra nhấc cái modem lên và nhìn vào cái nút chìm có chữ reset ở ngoài, chọc cái tăm cứng vào đó, đợi moderm reset toàn bộ rồi thì thử lại, hoặc có moderm bạn chỉ cần tắt moderm đi và bật lại là được.

Sau đó bạn kiểm tra lai kết nối với lệnh Ping có còn bị báo lỗi không. Nếu kết nối được bình thường thì chính nó là nguyên nhân đấy.

Cách 2: là bạn kiểm tra đầu dây LAN cắm vào moderm hoặc cắm vào máy in cổng LAN, nhiều khi đầu dây là thủ phạm, bị lỏng hoặc bị bụi bẩn làm giảm tiếp xúc. Bạn rút ra, lau sạch bằng khăn khô và sạch rồi cắm lại cho thật chắc chắn. Thực ra để kiểm tra chất lượng đầu dây LAN thì cần có máy đo tín hiệu các công ty máy tính thường có, còn ở đây là chúng ta chỉ đón mò dò dẫm thôi vậy, còn để chắc chắn thì cứ nhờ đơn vị lắp đặt mạng hoặc máy tính hỗ trợ.

Chú ý: bạn cần kiểm tra để chắc chắn rằng các máy đang được lắp đặt chung trên cùng một mạng LAN, vì nếu hệ thống wifi có nhiều moderm thì cũng có khả năng là các máy đang khác mạng LAN, mà đã khác rồi thì bị lỗi là điều đương nhiên vậy. Bắt buộc các thiết bị phải cùng 1 hệ thống mạng, mà thuật ngữ chuyên môn gọi là cùng lớp mạng.

Nếu làm theo 2 cách trên mà khi ping đến địa chỉ IP máy in mạng LAN vẫn báo lỗi "destination host unreachable" thì kiểm tra lại dây mạng LAN có bị chuột cắn, bị dập, bị đứt, chất lượng dây xuống cấp..., nếu phát hiện ra đó là nguyên nhân thì cần thay lại dây LAN khác.

Và cách cuối cùng là hãy gọi dịch vụ mạng/máy tính đến kiểm tra cho ra nguyên nhân cụ thể thì mới có hướng xử lý tận gốc được.

Chúc các bạn thành công.

Bộ phận kỹ thuật Dân Trí Soft biên tập.