Bị tắt dịch vụ và cách kích hoạt lại .NET Framework ở Windows 10, 11

.NET Framework là một bộ thư viện hỗ trợ lập trình được Microsoft phát triển, hiện nay .NET Framework đã rất phổ biến và được tích hợp sẵn trong hệ điều hành Windows 7, 8, 10,11... Có rất nhiều phần mềm trên máy tính cần sử dụng đến .NET Framework, trong đó có phần mềm Dân Trí Soft. Do đó nếu .NET Framework gặp sự cố sau thời gian dài sử dụng thì phần mềm Dân Trí Soft sẽ gặp trục trặc, có thể không sử dụng được. Giải pháp khi đó là cho kích hoạt lại hoặc cài đặt lại .NET Framework là được, việc làm này khá đơn giản theo hướng dẫn bên dưới.

Kinh nghiệm khi hỗ trợ người dùng

- Tình trạng: khi login vào kiểm tra máy tính của người sử dụng thì phát hiện .NET Framework ở Windows 10, 11 bị tắt đi. Nhưng người sử dụng bảo rõ ràng lâu nay vẫn dùng phần mềm Dân Trí Soft bình thường, chẳng có vấn đề gì cả.

- Giải thích: trong quá trình dùng máy tính vì vô tình người sử dụng đã cài đặt phần mềm nào đó hoặc do virut đã tự động cho tắt đi cái .NET Framework, về nguyên nhân thì có hàng tỉ vấn đề nên thay vì đổ lỗi cho nguyên nhân thì hãy tập trung vào "giải pháp giải quyết vấn đề", hướng dẫn bên dưới là tập trung cho giải pháp giải quyết vấn đề.

Kích hoạt .NET Framework ở Windows 10, 11

- Vào Control pannel >> click Programs >> click Turn Windows features on or off >> check chọn tất cả các mục có chữ .NET Framework rồi nhấn Ok. Hệ điều hành Windows sẽ khởi chạy dịch vụ của .NET Framework và sẽ yêu cầu tải .NET về máy tính để tự động kích hoạt. Tùy thuộc vào cấu hình máy tính và tốc độ của interent mà quá trình sẽ kéo dài từ 3 - 15 phút.
Kích hoạt .NET Framework ở Windows 10

Video hướng dẫn kích hoạt .NET Framework ở Windows 10, 11


Chú ý: Nếu trong quá trình này bị báo lỗi .NET Framework thì hãy xem hướng dẫn sau: Sửa lỗi không cài được .NET Framework 3.5 trên Windows 10.

Theo DanTriSoft

Để được hỗ trợ chu đáo hãy tham dự cộng đồng DanTriSoft tại group https://zalo.me/g/mdxggl741