Máy tính bị lỗi không thao tác được nhưng máy khác dùng bình thường

Tình trạng: khi mở các trình duyệt web để đăng nhập vào www.DanTriSoft.vn thì đăng nhập được nhưng một số chức năng phần mềm không thực thi (click vào button nhưng không hoạt động) và khi thao tác bằng order app và nhấn in chế biến/in hóa đơn thì hiện ra lỗi như ảnh, dù rằng đã thử bằng các trình duyệt cốc cốc, chrome, firefox... vẫn không được. Nhưng khi dùng máy tính khác để truy cập thì thấy hoạt động bình thường. 

Lỗi khi dùng app order nhấn in ấn
Cách xử lý

(1) Kiểm tra lại ngày/tháng/năm của máy tính và chỉnh lại cho đúng với thời gian hiện tại và múi giờ của Việt Nam, rất có thể ngày/tháng/năm của máy tính bị sai với ngày giờ hiện tại của server, nếu như vậy chỉ cần chỉnh lại cho đúng với thực tế là sẽ hết lỗi và sử dụng được bình thường.


Để chỉnh giờ trên Windows 10, chúng ta thực hiện theo các bước sau

Bước 1: Mở hộp thoại Date&Time

- Ở góc trái phía dưới màn hình, bạn chọn biểu tượng "Tìm kiếm" (hình chiếc kính lúp).

- Sau đó, nhập "Settings". Khi kết quả tìm kiếm hiện ra, bạn chọn mục Settings.

- Trong cửa sổ Windows Settings, bạn nhấn chọn Time & Language. Sau đó, bạn chọn Date & Time.

Trong cửa sổ Windows Settings, bạn nhấn chọn Time & Language. Sau đó, bạn chọn Date & Time.

Bước 2: Kích hoạt tính năng chỉnh giờ tự động

- Tại mục Set time automatically, hãy chuyển trạng thái Off thành On, lúc này Windows sẽ tự động điều chỉnh giờ theo vị trí của bạn.

- Chỉnh trạng thái của mục Set time zone automatically thành Off và lựa chọn múi giờ phù hợp trong mục Time zone. 

Chỉnh trạng thái của mục Set time zone automatically thành Off và lựa chọn múi giờ phù hợp trong mục Time zone

Bước 3: Chỉnh giờ trực tiếp

- Trong trường hợp bạn muốn chỉnh giờ trực tiếp theo ý của mình, bạn hãy chuyển trạng thái của cả hai mục Set time automatically và Set time zone automatically thành Off.

- Sau đó, bạn nhấn chọn nút "Change" ở phía dưới mục Change Date & Time.

- Hộp thoại Change Date & Time hiện ra sẽ cho phép bạn tự điều chỉnh ngày, tháng cũng như giờ, phút. Sau khi điều chỉnh xong, bạn nhấn chọn "Change".

Hộp thoại Change Date & Time hiện ra sẽ cho phép bạn tự điều chỉnh ngày, tháng cũng như giờ, phút.

(2) Nếu ngày/tháng/năm của máy tính đã đúng thì có thể máy tính đã bị thiếu/bị lỗi .NET Framework. Với Windows 7 bạn hãy tải và cài đặt lại là sử dụng được tải .NET Framework. Với Windows 10/8 bạn hãy kích hoạt lại .Net Frameword theo video hướng dẫn kích hoạt .Net Fraework.


Để được hỗ trợ sử dụng phần mềm tốt hơn, hãy tham dự vào cộng đồng người sử dụng phần mềm miễn phí vĩnh viễn của Dân Trí Soft tại group www.facebook.com/groups/SME.Software