Tạo thẻ thành viên VIP - tích điểm - đổi điểm, giờ vàng, khuyến mãi theo hóa đơn, theo hàng hóa

Tạo thông tin thẻ VIP để tích điểm (tích điểm tăng chiết khấu, đổi điểm tặng quà), tạo các chương trình khuyến mãi để phần mềm tự động tính toán giúp tự động hóa kinh doanh. Các chương trình của khuyến mãi thẻ VIP nhằm kích thích tiêu dùng và tăng sự hài lòng của khách hàng giúp duy trì mối quan hệ thân thiết, tăng sự trung thành sử dụng sản phẩm/dịch vụ. DanTriSoft là một trong số ít có chức năng quản lý thẻ thành viên VIP, quản lý các chương trình khuyến mãi nhằm giúp người chủ quản lý chặt chẽ, tự động và phát triển kinh doanh bền vững.
Thẻ thành viên VIP - tích điểm - đổi điểm

I. Khai báo thẻ VIP - tích điểm - đổi điểm - chiết khấu

Thẻ VIP dùng để tích điểm - đổi điểm và tự động chiết khấu theo logic tích điểm được chủ quán/chủ shop thiết lập ở phần mềm DanTriSoft. Sau khi tạo thẻ VIP (khai báo thông tin thẻ VIP), thiết lập chương trình thẻ VIP (logic thẻ VIP) thì khi bán hàng dễ dàng thêm thẻ VIP vào hóa đơn mua hàng.
Lấy ví dụ thực tế về thẻ VIP: Ảnh dưới là dạng thẻ VIP phổ biến trên thị trường, có dòng mã vạch hoặc QR code dùng mã hóa mã thẻ VIP. Khi dùng thẻ VIP có mã vạch (barcode) hoặc QR code này thì có thể dùng máy đọc mã vạch và đọc QR code để đọc thông tin, phần mềm tự động lấy đúng thông tin đó để đưa vào logic tính đúng, tính đủ.

Về logic ở đây thì mã vạch hay mã QR code là mã hóa dòng Mã thẻ VIP, tức là mã vạch = Mã thẻ VIP = mã QR code, các nhà in ấn thẻ VIP sẽ thiết kế và in thẻ VIP cho người dùng.
Thẻ thành viên VIP, thường được các nơi in ấn quảng cáo làm
Để in thẻ thành viên VIP hãy liên hệ với công ty in ấn quảng cáo để tư vấn mẫu thẻ, chất liệu thẻ, giá cả. Phần mềm DanTriSoft tích hợp được các mẫu thẻ thành viên VIP phổ biến trên thị trường với mã vạch hoặc QR code.

1. Khai báo thông tin thẻ VIP

- Khai báo thông tin thẻ VIP: Vào menu K.Mãi-VIP >> Thông tin thẻ VIP >> Thêm mới.

- Khai báo mức chiết khấu thẻ VIP (ý nghĩa: tích càng nhiều điểm sẽ được chiết khấu càng cao): vào menu K.Mãi-Vip >> Thông tin thẻ VIP >> Thêm mới, rồi khai báo thông tin khách hàng và nhấn vào tab Thông tin thẻ VIP và check chọn Sử dụng thẻ VIP thì chương trình tích điểm mới có hiệu lực.
Khai báo Thông tin chung (tức thông tin khách hàng) và qua tab Thông tin thẻ VIP để check chọn.
- Mã thẻ VIP: là mã số để tìm kiếm thẻ VIP (tương tự như mã hàng vậy), đây là mã số duy nhất, bạn có thể tự đặt mã hoặc có thể dùng số di động của khách hàng để làm Mã thẻ VIP.

- Ngày phát hành/ngày hết hạn: đó là hiệu lực của thẻ VIP.

- Số điểm mặc định: nếu bạn muốn tặng ngay cho khách hàng một số điểm nào đó bạn gõ vào đây, nếu không thì phần mềm tự động lấy là 0 điểm.

- Điểm đã tích lũy: phần mềm sẽ tự động tính toán là điểm đã tích lũy của mã thẻ VIP này là bao nhiêu (dòng này không thay đổi được vì phần mềm tính tự động dựa trên dữ liệu thực trên phần mềm).

- Mức chiết khấu: phần mềm sẽ tự động lấy thông tin từ khai báo thiết lập thẻ VIP để lấy ra mức chiết khấu chính xác ở cột này (trường này không thay đổi được vì phần mềm tính toán).

2. Mức chiết khấu thẻ VIP

Đây là mục khai báo để phần mềm lấy công thức này rồi tự động tính toán. Thực hiện như sau: vào menu K.Mãi-VIP >> Mức chiết khấu thẻ VIP.

Ví dụ ở đây tôi đưa ra 2 mức chiết khấu:
- Mức chiết khấu 1: từ 0 đến 100 điểm được chiết khấu là 10%.
- Mức chiết khấu 2: là 101 đến 1.000 điểm được chiết khấu 15%.
- Mức chiết khấu 3: là 1.001 đến 100.000 điểm được chiết khấu 20%.

Logic điều này có nghĩa:
- Khi được tặng thẻ VIP là 0 điểm và cho đến khi tích được 100 điểm thì nhập thẻ VIP phần mềm sẽ tự động giảm 10%.
- Khi được 101 đến 1.000 điểm thì tự động chiết khấu 15%.
- Khi được 1.001 đến 100.000 điểm được chiết khấu 20%.
Khai báo các mức chiết khấu tự động theo điểm tích lũy của thẻ VIP

3. Thiết lập tích điểm thẻ VIP

Thiết lập tích điểm thẻ VIP và hạn mức đổi điểm thưởng
- Khai báo thiết lập điểm thẻ VIP:

     + Hệ số quy đổi điểm: bao nhiêu tiền là được tính 1 điểm, phần mềm mặc định là 10.000 đồng = 1 điểm và hệ số này có thể thay đổi ví dụ quán muốn 100.000 đồng = 1 điểm, hay 500.000 đồng = 1 điểm - đây là những quy định riêng của quán nên chỉ cần sửa lại thông tin và nhấn Lưu là thành công.

     + Hạn mức đổi điểm thưởng: bao nhiêu điểm là được đổi điểm thưởng, tức thẻ VIP phải đạt mức đó thì mới có quyền đổi điểm (đổi điểm thành quà tặng, đối điểm thành sản phẩm, đổi điểm thành tiền... là do shop/quán quy định khi làm kinh doanh), khi đổi điểm thì điểm tích lũy sẽ bị trừ số điểm đã được đổi đi. Mặc định của phần mềm Dân Trí Soft là 200 điểm, có thể thay đổi con số này theo nhu cầu. Lưu ý: Khi đổi điểm thưởng thì số điểm tích lũy sẽ bị trừ số điểm đã được đổi điểm và cách tính chiết khấu sẽ theo đúng số điểm có sau khi trừ.

4. Bán hàng và thêm thẻ VIP

- Việc thực hiện lên đơn bán hàng vẫn như bình thường.

- Sau khi lên hóa đơn bán hàng xong thì ta nhấn chọn chức năng Thẻ VIP để tìm kiếm và thêm thông tin thẻ VIP vào đơn hàng để phần mềm tự động tính toán tích điểm vào thẻ VIP đó. Khi in hóa đơn sẽ có mục thể hiện Tổng điểm tích lũy thẻ VIP đến hiện tại.
Hóa đơn có thông tin thẻ VIP cho lĩnh vực F&B: cafe, bida

Hóa đơn có thông tin thẻ VIP cho lĩnh vực bán lẻ, mẫu in

    + Ví dụ: thao tác thêm thẻ VIP với màn hình tính tiền phần mềm bán sỉ, bán lẻ.
Nhấn nút Thẻ VIP để tìm thẻ VIP rồi nhấn enter để chọn thẻ VIP gán vào hóa đơn
Nhấn nút Thẻ VIP (hoặc F3) để tìm thẻ VIP rồi nhấn enter để chọn thẻ VIP gán vào hóa đơn
+ Ví dụ: thao tác thêm thẻ VIP với màn hình tính tiền phần mềm F&B (cafe - quán ăn - nhà hàng - bida - karaoke).
Giao diện cafe, nhà hàng: cách tìm thẻ VIP để gán hóa đơn và tích điểm, chọn Đổi điểm thành quà tặng (nếu có)

5. Xem lịch sử giao dịch của thẻ VIP

- Muốn kiểm tra xem thẻ VIP có những giao dịch gì trong khoảng thời gian nào đó thì vào K.Mãi - VIP >> Lịch sử giao dịch thẻ VIP: nhấn tìm kiếm.
Vào menu Khuyễn mãi thẻ VIP >> Lịch sử giao dịch thẻ VIP

6. Đổi điểm thẻ VIP

Để thực hiện nghiệp vụ đổi điểm thẻ VIP thì ta làm như sau: Lên đơn hàng và nhập thông tin khách VIP như bình thường, sau đó gõ số điểm cần đổi và nhấn Đổi điểm. Sau khi nhấn Đổi điểm thì số điểm tích lũy thẻ VIP sẽ bị trừ đúng số điểm đổi, ví dụ có 3.000 điểm và đổi 1.000 điểm thì số điểm còn lại là 23.000.000 - 1.000.000 = 2.000.000 điểm và mức chiết khấu sẽ còn tương ứng với mức điểm tích lũy là 2.000 điểm.
Thực hiện nghiệp vụ Đổi điểm thẻ VIP

7. Thẻ VIP và những điều cần lưu ý

Rất nhiều người chủ muốn thực hiện mô hình thẻ thành viên VIP để có thể chăm sóc khách hàng tốt hơn, tăng sự hài lòng và sự trung thành, nhưng không quá nhiều đơn vị có thể vận dụng thành công vì không có phần mềm quản lý bán hàng có chức năng này, DanTriSoft là một trong số ít có chức năng quản lý thẻ thành viên VIP. Dưới đây là một số điểm cần lưu ý để làm thẻ thành viên VIP hiệu quả hơn, gia tăng sự trung thành của khách hàng để bạn tham khảo.
Thẻ thành viên VIP có mã vạch (barcode) hoặc QR code được in ở thẻ, thường được công ty in quảng cáo làm

7.1 Thẻ thành viên hướng đến lợi ích dài hạn

Nhiều người lầm tưởng rằng thẻ thành viên sẽ giúp cho việc kinh doanh của mình tăng trưởng ngay lập tức và khiến khách hàng chi tiêu nhiều hơn. Nhưng sự thật thì lối tư duy mì ăn liền này gần như không đúng trong trường hợp này.

Thẻ thành viên giúp khách hàng liên tưởng đến bạn đầu tiên khi họ có nhu cầu về sản phẩm bạn đang cung cấp thay vì đối thủ của bạn. Bạn mang lại cho khách hàng lợi ích (Tích điểm, chiết khấu v.v) mà đối thủ của bạn không có. Tuy nhiên sản phẩm của bạn phải tốt hơn hoặc tương đương với đối thủ rồi mới mong khách hàng chọn lựa vì các chương trình của bạn.

Chương trình thẻ thành viên sẽ phát huy tác dụng kèm theo điều kiện bạn phải đưa lại cho khách hàng những giá trị thiết thức như giảm giá, tặng quà v.v vì vậy bạn phải chấp nhận chi ra tỉ lệ doanh thu lại cho khách hàng thời gian đầu kha khá để họ quen với việc sử dụng sản phẩm của bạn.

7.2 Thẻ thành viên cấp cho khách hàng ra sao

Đừng cố gắng cấp cho tất cả khách hàng của bạn thẻ thành viên nếu họ không có nhu cầu chi tiêu nhiều cho bạn. Việc cố gắng tăng lượng phát hành thẻ thành viên mà không cân nhắc lợi ích khách hàng sẽ mang lại sẽ tạo cho bạn trở ngại rất lơn về chi phí triển khai chương trình. Hãy thử cách chỉ phất hành thẻ cho khách hàng có hóa đơn trên 100.000đ để chắc chắn rằng chi phí phát hành thẻ nằm trong khoảng lợi nhuận hóa đơn khách hàng vừa mang lại. Cho dù họ không quay lại thì bạn cũng không thiệt nhiều.

Có 2 cách phát hành thẻ cho khách hàng

Cách 1: Khách hàng dăng ký và nhận cuối tháng. Cách này ít được sử dụng vì khó quản lý. Khách hàng sẽ phải quay lại mới có thể nhận thẻ, nhân viên của bạn sẽ phải dò danh sách khá khổ sở để tìm được thẻ cho khách hàng.

Cách 2: Đây là cách nhiều cơ sở thực hiện. Họ sẽ làm thật nhiều thẻ với mã số có sẵn. Khi khách hàng nhận thẻ nhân viên chỉ cần khai báo mã số thẻ với thông tin khách hàng trên phần mềm thì thông tin khách hàng sẽ được lưu trữ và tích điểm ngay.

7.3 Quy trình tích điểm cho khách hàng ra sao

Khi khách hàng gọi món nhân viên sẽ nhập mã thẻ vào phần mềm hoặc quét mã vạch để lấy thông tin khách hàng vào hóa đơn.

Khi hóa đơn được in ra thig thông tin của khách hàng sẽ được thể hiện trên hóa đơn để khách hàng có thể theo dõi tình hình tích điểm của mình. Nếu nhân viên nhắc nhở khách hàng nên tăng cường chi tiêu để được đổi điểm thì thật là tuyệt vời.

Khi khách hàng đủ điểm nhân viên sẽ nhấn đổi điểm để trừ lượng điểm đổi cho khách hàng và trao quà.

7.4 Những phần quà sẽ có ý nghĩa đối với khách hàng dùng thẻ

(1) Chiết khấu theo mức tích điểm. Khách hàng của bạn sẽ chia sẻ thẻ của mình với những người khác. Vô tình họ đang kéo khách hàng đến cửa hàng của bạn. Đồng thời cách này tạo cho khách hàng cảm giác họ được giảm giá khi sử dụng dịch vụ của bạn nhưng thực chất họ đang chi tiêu và mang lại lợi nhuận cho bạn nhiều hơn.

(2) Tích đủ điểm để đổi quà. Khách hàng của bạn sẽ cố găng tích đủ điểm để nhận được món quà thật lớn. Sẽ có người đạt đủ nhưng cũng sẽ có người bỏ cuộc giữa chừng. Việc bạn quyết định phần thưởng khôn khoan sẽ giúp bạn đạt được hiệu quả và khách hàng cũng cảm thấy vui vẻ.

7.5 Kiểm soát thông tin khách hàng

Khi bạn đã có dữ liệu (Số điện thoại, mạng xã hội) của khách hàng hãy chắc chắn bạn dùng nó hiệu quả. Hãy gửi tin nhắn chúc mừng sinh nhật, tặng quà sinh nhật, thông tin đến họ các chương trình khuyến mãi của bạn. Đó là những điều mà khách hàng rất thích và họ rất khó rời xa bạn.

II. Khuyến mãi theo giờ vàng

Khuyến mãi giờ vàng dùng được cho phần mềm quán cafe, quán ăn, quán nhậu, trà sữa, trà chanh, fastfood, takeaway, nhà hàng, bar/pub..., không áp dụng được với mô hình tính tiền giờ.
Video hướng dẫn khai báo và sử dụng
Nhằm tạo chương trình khuyến mãi hấp dẫn theo một khung giờ nhất định (gọi là giờ vàng) để gia tăng hành động mua hàng vào khung giờ này. Ví dụ: thực hiện chương trình khuyến mãi giảm giá 50% vào khung giờ vàng từ 13h - 17h30 trong 15 ngày đầu tháng, hoặc vào giờ vàng sẽ có những sản phẩm có giá cực kỳ hấp dẫn...
- Để áp dụng chương trình này thì về nguyên tắc có 2 cách:

+ Cách 1: thu ngân/kế toán bán hàng sẽ gõ bằng tay vào phần mềm chương trình khuyến mãi.

+ Cách 2: thiết lập vào hệ thống phần mềm một chương trình khuyến mãi giờ vàng theo đúng kịch bản khuyến mãi, mục tiêu là khi có đơn hàng vào khung giờ vàng được quy định thì phần mềm sẽ tự động lấy thông tin khuyến mãi để áp dụng vào hóa đơn tính tiền.

Dưới đây sẽ hướng dẫn cách làm thứ 2 là tạo chương trình khuyến mãi giờ vàng theo đúng kịch bản khuyến mãi vào phần mềm.

Bước 1: đăng nhập vào website www.DanTriSoft.vn >> vào menu K.Mãi-VIP (Khuyến mãi - thẻ VIP) >> click chọn Chương trình khuyến mãi >> click chọn Thêm CTKM theo Hàng Hóa (Thêm chương trình khuyến mãi theo hàng hóa).
Chọn chức năng Chương trình khuyến mãi - thẻ VIP
Bước 2: Khai báo tên chương trình khuyến mãi, thời gian áp dụng giờ vàng và chương trình khuyến mãi của giờ vàng. Ví dụ minh họa:

- Tên chương trình: Khuyến mãi giờ vàng nửa đầu tháng 8.

- Thời gian giờ vàng: từ 13h00 đến 17h30 từ ngày 01/08/2020 đến hết ngày 15/08/2020. Thời gian hệ thống tính toán là vào lúc order món (lên món) vào bill, tức nếu order cho bàn đó vào 12h59 phút và ngồi đến 14h thì bill đó vẫn không được áp dụng chương trình, hoặc order món vào 17h29 phút thì nếu bàn có ngồi đến 19h thì chương trình khuyến mãi vẫn được áp dụng. Vì phần mềm là khai báo tự động và cứng nhắc, vì vậy trong thực tế thu ngân có thể linh hoạt cho phù hợp với tình trạng thực tế để đảm bảo khách hàng có trải nghiệm tuyệt vời.

- Chọn các món khuyến mãi vào giờ vàng: ta chọn nhóm hàng (có thể chọn lần lượt cho nhiều nhóm hàng) >> click vào Chọn nhanh để hàng hóa được đổ xuống dưới lưới >> ở mục dưới lưới này ta có thể xóa món không có trong chương trình bằng cách nhấn vào nút x, ở đây có 2 hình thức khuyến mãi:

+ Hình thức 1: khuyến mãi theo % CK (% chiết khấu), ví dụ chiết khấu 50% các món vào giờ vàng.

+ Hình thức 2: khuyến mãi bằng cách CK tiền (CK bằng tiền), ví dụ Cafe đen đá đang bán giá 24.000 đồng, Cafe sữa đá giá 29.000 đồng và muốn giờ vàng muốn đồng giá là 15.000 đồng thì ta sẽ gõ vào cột Tiền CK cho Cafe đen đá là 9.000 đồng (=24.000 - 15.000), cho Cafe sữa đá là 14.000 đồng (=29.000-15.000) và check chọn vào ô CK Tiền ở bên cạnh.
Chú ý: Sau khi khai báo chương trình khuyến mãi cần yêu cầu cho tắt tất cả phần mềm Dân Trí Soft ở máy tính và điện thoại, sau đó đăng nhập lại thì chương trình mới bắt đầu có hiệu lực. Và nếu muốn dừng chương trình thì vào xóa đi hoặc nhấn vào nút check Sử dụng để dừng.
Khai báo chương trình khuyến mãi giờ vàng
Bước 3: Bán hàng và chương trình tự động áp dụng chương trình khuyến mãi giờ vàng

- Người thu ngân order, bán hàng và in bill tính tiền bình thường và khi order món hàng được khai báo khuyến mãi theo giờ vàng thì phần mềm sẽ tự động áp dụng khuyến mãi này vào bill thanh toán mà người thu ngân không cần làm bất kỳ thao tác giảm giá nào cả.
Bán hàng và tự động áp dụng chương trình khuyến mãi theo giờ vàng đã được khai báo

III. Các dạng khuyến mãi khác

1. CTKM theo Hàng hóa (khuyến mãi theo Hàng hóa)

- Khai báo danh sách hàng hóa khuyến mãi, mục tiêu là thực hiện chương trình khuyến mãi cho hàng hóa nào đó, thường sử dụng khi muốn thúc đẩy doanh số bán hàng cho một hay nhiều món hàng/nhóm hàng, là một cách để kích cầu tiêu dùng.

- Vào menu K.Mãi-VIP >> Chương trình khuyến mãi: ở đây click vào nút KM theo Hàng hóa (khuyến mãi theo hàng hóa) >> khai báo các thông tin khuyến mãi theo hàng hóa bao gồm:
+ Tên chương trình khuyến mãi.
+ Thời gian diễn ra chương trình khuyến mãi: từ ngày nào đến ngày nào
+ Khai báo chi tiết hàng hóa khuyến mãi, lưu ý ở đây ở đây có 2 hình thức khuyến mãi có thể khai báo đó là khuyến mãi bằng cách giảm giá bán theo %, ví dụ giảm 5%, 10%, 20%... hoặc khuyến mãi bằng cách giảm giá bằng số tiền theo giá trị tuyệt đối.

- Sau khi khai báo thì logic phần mềm sẽ tự động như sau: khi lập hóa đơn bán hàng trong khoảng thời gian khai báo, trong hóa đơn bán hàng có hàng hóa được khuyến mãi theo danh sách khai báo thì phần mềm tự động giảm giá cho hàng hóa đó.
Khai báo khuyến mãi theo hàng hóa

2. CTKM theo Hóa đơn (khuyến mãi theo hóa đơn)

- Hóa đơn có doanh thu càng cao càng được chiết khấu cao, nhằm khuyến khích khách hàng mua nhiều để được chiết khấu cao hơn.

- Logic ở đây là ta khai báo hóa đơn nằm trong khoảng giá trị từ bao nhiêu đến bao nhiêu thì được giảm giá bao nhiêu % hóa đơn, hoặc giảm giá theo giá trị tiền là bao nhiêu. Sau khi khai báo chương trình này thì khi lập hóa đơn bán hàng phần mềm sẽ dò so sánh tổng giá trị hóa đơn với khung khai báo để tự động lấy ra chương trình khuyến mãi tương ứng.
Khai báo chiết khấu chương trình khuyến mãi theo hóa đơn

IV. Áp dụng thẻ VIP khi bán hàng

- Rất đơn giản, bạn thao tác bán hàng trên màn hình bán hàng bình thường và lựa chọn nút lệnh theo đúng nhu cầu, phần mềm sẽ tự động lấy thông tin và tính toán để đúng với việc khai báo các chương trình khuyến mãi thẻ VIP được khai báo.

Với phần mềm cafe - nhà hàng, karaoke - bida
Sau khi order món nhấn nút Mở rộng chọn Khuyến mãi thẻ VIP để mở form tìm thẻ VIP, ở form này ta tìm kiếm theo mã thẻ VIP hoặc tên thẻ VIP rồi nhấn Enter (lưu ý là nhấn enter chứ không dùng chuột nhé) để thẻ VIP được load xuống dưới và giá trị hóa đơn được gán vào thẻ VIP tích điểm doanh số.
Sau khi lên bill, nhấn nút Mở rộng chọn Khuyến mãi thẻ VIP để mở form tìm thẻ VIP

Với phần mềm lĩnh vực bán lẻ, bán sỉ
Sau khi lên đơn hàng nhấn nút Thẻ VIP để mở form tìm kiếm thông tin thẻ VIP, ở form này ta tìm kiếm theo mã thẻ VIP hoặc tên thẻ VIP rồi nhấn Enter (lưu ý là nhấn enter chứ không dùng chuột nhé) để thẻ VIP được load xuống dưới và giá trị hóa đơn được gán vào thẻ VIP tích điểm doanh số.
Nhấn vào nút Thẻ VIP để tìm thẻ VIP rồi nhấn enter để chọn thẻ VIP gán vào hóa đơn
Dùng chức năng tích điểm thẻ VIP cho lĩnh vực bán lẻ, bán sỉ

Chú ý: bạn có thể tự học theo hướng dẫn ở trên, khi hiểu logic phần mềm DanTriSoft thì dễ dàng tùy biến theo nhu cầu. Ngoài ra, nếu bạn cần dùng dịch vụ setup hỗ trợ của DanTriSoft để khai báo thông tin chương trình khuyến mãi thẻ VIP theo nhu cầu mà không cần phải học thì có thể mua dịch vụ khai báo của DanTriSoft với chi phí từ 500.000 đồng/lần khai báo.

V. Tình huống đặc thù trong thực tế

Tình huống của gian hàng cafe - nhà hàng ở Hà Nội
Bài toán kinh doanh: quán có 3 mức chiết khấu đối với thẻ VIP được quy định như sau:
Nhóm 1 - Mọi khách mua hàng: đều được chiết khấu 5%.
Nhóm 2 - Khách VIP: chiết khấu 10%. Danh sách cố định.
Nhóm 3 - Khách super VIP: chiết khấu 15%. Danh sách cố định.

Cách thực hiện:

Bước 1: ta vào khai báo mức chiết khấu thẻ VIP ra làm 3 nhóm
Nhóm 1 - Mọi khách mua hàng từ 0 điểm - 1.000 điểm (hoặc tùy nhu cầu) có mức chiết khấu 5%.
Nhóm 2 - Khách VIP từ 1.001 - 10.000 điểm (hoặc tùy nhu cầu) có mức chiết khấu 10%.
Nhóm 3 - Khách super VIP từ 10.001 - 50.000 điểm (hoặc tùy nhu cầu) có mức chiết khấu 15%.

Bước 2: ta khai báo thông tin thẻ VIP tương thích với 3 nhóm ở trên như sau:
- Với những khách hàng thuộc nhóm 1 chiết khấu 5% ta khai báo bình thường.
- Với những khách hàng thuộc nhóm 2 chiết khấu 10% ta khai báo và thêm ở dòng khai báo Số điểm mặc định là 1.001 điểm, có nghĩa là với khách VIP nhóm 2 này khi bắt đầu tích điểm đã có sẵn 1.001 điểm, nên mặc định khi nhập thông tin thẻ VIP nhóm 3 phần mềm sẽ tự động chiết khấu 10%.
Tại dòng Số điểm mặc định sẽ khai báo số điểm tặng trước cho thẻ VIP
- Tương tự, với những khách hàng thuộc nhóm 3 chiết khấu 15% ta khai báo và thêm ở dòng khai báo Số điểm mặc định là 10.001 điểm, có nghĩa là với khách VIP nhóm 3 này khi bắt đầu tích điểm đã có sẵn 10.001 điểm, nên mặc định khi nhập thông tin thẻ VIP nhóm 3 phần mềm sẽ tự động chiết khấu 15%.

Theo DanTriSoft

Để được hỗ trợ chu đáo hãy tham dự cộng đồng DanTriSoft tại group https://zalo.me/g/mdxggl741